Nhận định ban đầu về lỗi trên Mazda 3

Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương vừa ra thông báo xác nhận về lỗi xuất hiện trên mẫu xe Mazda 3, động cơ 1.5L do công ty THACO nhập khẩu, lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt nam.

Theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty THACO hiện đang phối hợp cùng các kỹ sư của Tập đoàn Mazda Nhật Bản kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi khuyết tật của Mazda 3. Theo nhận định ban đầu lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”.
 
kết luận về lỗi trên Mazda 3 A1
 
Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, THACO sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do hãng xe Mazda Nhật Bản cung cấp đối với tất cả các xe gặp hiện tượng nêu trên tại các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.
 
kết luận về lỗi trên Mazda 3 A2
 
Cục QLCT cũng đưa ra khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng ô tô nên chủ động liên hệ với hãng và các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.