Tháng 3, BMW đứng đầu phân khúc xe sang tại Mỹ

Hãng xe Đức BMW dẫn đầu phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong tháng 3, trong khi Lexus “đánh bại” Mercedes để giành vị trí thứ h

BMW X5
 
BMW có được vị trí “quán quân” là do lượng tiêu thụ mạnh mẽ của các mẫu sedan 3/4-series với mức tăng trưởng 47% so với tháng 3 năm ngoái, đạt 14.835 xe. Các dòng 1/2 series tăng trưởng 124%, đạt 1.249 xe. Bên cạnh đó là X5 với lượng tiêu thụ 4.388 xe, tăng 7,2%. Tổng cộng, lượng tiêu thụ tháng 3 của hãng tại thị trường Mỹ đã tăng 6,9%, đạt 34.310 phương tiện.
 
Ludwig Willisch, CEO của BMW Bắc Mỹ, cho biết: “Chúng tôi thấy niềm tin người tiêu dùng  ngày càng tăng lên và đối với BMW, đây là kết quả kỷ lục trong quý đầu tiên của năm”.
 
Trong khi đó, với sự hỗ trợ của các mẫu xe NX crossover và RC coupe mới, số xe bán ra của Lexus  đạt mức kỷ lục 31.054 chiếc, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Mercedes cũng có tháng 3 tốt nhất trong lịch sử với 29.921 xe bàn giao cho khách hàng, tăng 9,2%  nhưng không qua được thương hiệu xe sang của Toyota.
 
Tuy nhiên, nếu tính kết quả cộng dồn từ đầu năm, vị trí thứ 2 thuộc về Mercedes với 78.156 xe bán ra, BMW vẫn giữ ngôi đầu (78.492 phương tiện).
 
Lượng tiêu thụ tháng 3 của một số đối thủ khác tại thị trường Mỹ:
  • Audi bán ra 17.102 phương tiện, tăng 20%.  Đây cũng là tháng thứ 51 liên tiếp lượng tiêu thụ của hãng đạt con số kỷ lục.
  • Acura bàn giao cho khách hàng 14.670 xe, giảm 5,8% so với cùng kỳ.
  • Lượng tiêu thụ các xe Cadillac giảm 6,8%, còn 13.756 xe.
  • Infiniti tăng trưởng 0,2% với 12.525 xe bán ra.
  • Lincoln bán được 8.695 phương tiện, giảm 3,1%.