Thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

Không những đứng đầu thế giới về lượng tiêu thụ với 10,23 triệu xe bán ra, Toyota còn là một trong những thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

thương hiệu ô tô tìm kiếm trên Google
 
Nghiên cứu được tờ TopSpeed thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 4/2014-3/2015. Kết quả cho thấy hãng xe Toyota “thống trị” các thị trường Bắc Mỹ. Đây là thực tế hoàn toàn trái ngược với trước đó, khi báo cáo về xu hướng tìm kiếm trên Google được công bố trong đó có danh sách các thương hiệu ô tô. Toyota chỉ đứng thứ 4 trong khi đứng đầu là Ford. Jeep và Dodge lần lượt chiếm hai vị trí tiếp theo…
 
thương hiệu ô tô tìm kiếm trên Google1
 
Tại Mỹ, Toyota chủ yếu nhận được sự quan tâm ở khu vực phía Đông, Tây và Nam. Khu vực phía Bắc và trung tâm, Ford lại chiếm ưu thế hơn. Một nguyên nhân là do khu vực trung tâm và phía Bắc có nhu cầu cao về xe bán tải phục vụ sản xuất nông nghiệp, khiến F-150 của Ford trở thành mẫu xe rất đắt khách. Ngược lại, khu vực khía Đông và Tây tập trung nhiều khu đô thị sầm uất, những chiếc sedan lịch lãm được quan tâm nhiều hơn.
 
Toyota Camry 2015
 
 
Toyota là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Úc. Người tiêu dùng Đông Nam Á cũng có xu hướng tìm kiếm những cái tên như hãng xe Honda và hãng xe Toyota.
 
New Zealand lại ưa chuộng Mitsubishi khi sử dụng công cụ của Google, trong khi thị trường Ấn Độ thuộc về Hyundai và Honda.
 
Tại thi truong oto  số 1 thế giới Trung Quốc nơi Google chưa được sử dụng rộng rãi, hãng xe điện Tesla là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất.
 
Người châu Âu có xu hướng tìm kiếm những từ khóa về các hãng xe Đức như BMW, Mercedes, Audi và Volkswagen. Tuy nhiên, một điều thú vị là Volkswagen, thương hiệu ô tô bán chạy thứ 2 thế giới chỉ sau Toyota với lượng tiêu thụ năm 2014 đạt 10,14 triệu xe, có vẻ không được nhiều cư dân mạng trên thế giới quan tâm.