Toyota không thỏa mãn khách hàng Việt bằng Honda

Với 854 điểm, Honda đã vượt qua Toyota và 6 nhãn hiệu ô tô khác ở phân khúc phổ thông trong nghiên cứu của J.D.Power Asia Pacific để dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ hậu mãi ở thị trường trong nước năm 2015.

Honda khiến khách Việt hài lòng nhất

Honda dẫn đầu về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam 2015

 

Trong số 8 thương hiệu xe ô tô được xếp hạng năm 2015 cho phân khúc xe phổ thông trong nước, hãng xe honda dẫn đầu với 854 điểm, cải thiện 16 điểm so với năm ngoái. Đứng vị trí thứ 2 là Ford và Madza với 843 điểm. Trong khi đó, hãng có thị phần lớn nhất nước là hãng xeToyota đạt 838 điểm, đứng vị trí thứ tư, tụt 3 điểm so với năm 2014 và chỉ hơn số điểm trung bình đúng 1 điểm. Tiếp theo là Hyundai và Mitsubishi đồng vị trí thứ 5 với 832 điểm, Kia giữ vị trí thứ 7 với 829 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng là Chevrolet.

 

Nghiên cứu Chỉ số dịch vụ khách hàng Việt Nam (CSI) 2015 của J.D.Power Asia Pacific nhằm đánh giá sự hài lòng của các chủ xe mới đối với các dịch vụ hậu mãi của các hãng xe thông qua việc khảo sát hoạt động. Có 5 tiêu chí được đưa ra để đánh giá bao gồm: chất lượng dịch vụ (33%), khởi động dịch vụ hay còn được hiểu là sự chủ động của các đại lý trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng (31%); yếu tố nhận xe (14%); hệ thống cơ sở vật chất của đại lý (12%); người cố vấn dịch vụ (10%).

 

Đây là năm thứ 7, J.D.Power Asia Pacific tiến hành khảo sát này. Nghiên cứu CIS năm nay được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 7/2015, dựa trên sự phản hồi của 1.318 chủ xe mới sở hữu xe từ tháng 4/2013 đến tháng 7/2014 và đã đưa xe của họ tới các đại lý hoặc trung tâm dịch vụ uỷ quyền của các hãng.

 

Với tháng điểm 1.000, điểm càng cao thì sự hài lòng của khách hàng cũng càng lớn. Số điểm trung bình cho mức độ hài lòng tổng thể của khách hàng năm 2015 đạt 837 điểm, bằng với năm 2014. Điều đáng nói là, trong toàn ngành, sự hài lòng đã liên tục tăng qua các năm ở hầu hết các lĩnh vực, trừ cơ sở vật chất của đại lý - yếu tố này bị giảm mất 5 điểm.

 

Năm 2014, có 6 thương hiệu ô tô được xếp loại trong nghiên cứu này của J.D.Power Asia Pacific. Trong đó, Toyota đứng ở vị trí cao nhất với 841 điểm, Kia ở vị trí thứ 2 đạt 840 điểm và Honda chỉ đạt ở vị trí thứ ba với 838 điểm.