Triệu hồi Kawasaki Z300 vì nguy cơ thủng bình xăng có thể cháy xe

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 140 chiếc Kawasaki Z300 do nhà nhập khẩu và phân phối Xe máy TC Việt Nam (TP.HCM) tung ra tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế móc kẹp giữ dây côn và thay bình xăng mới.

Trieu-hoi-Kawasaki-Z300-vi-nguy-co-thung-binh-xang-co-the-chay-xe-anh-1
 
Theo khuyến cáo, khi gia công chi tiết móc kẹp giữ dây côn, nhà sản xuất đã lắp đặt chi tiết móc kẹp giữ dây côn quá sát phần đáy bình xăng. Vì vậy, trong thời gian sử dụng có thể móc kẹp giữ dây côn chạm vào phần đáy bình xăng. Trường hợp xấu nhất, phần dưới bình xăng bị mài mòn và đục lỗ, xăng có thể bị rò rỉ khi đang trong quá trình sử dụng và có thể gây cháy nổ. Các xe này sẽ được thay thế miễn phí móc kẹp giữ dây ly hợp (côn) và thay mới bình xăng trong trường hợp cần thiết.
 
Trieu-hoi-Kawasaki-Z300-vi-nguy-co-thung-binh-xang-co-the-chay-xe-anh-2
Móc kẹp giữ dây côn chạm vào phần đáy bình xăng, mài mòn và gây rò rỉ xăng, tạo nguy cơ cháy xe.
 
 
Dự kiến đợt triệu hồi này của Kawasaki đối với những mẫu Z300 ABS (mã sản phẩm ER300B 2018) sẽ thực hiện từ nay đến hết tháng 12/2019. Thời gian thực hiện hết gần hai giờ tại tất cả các đại lý ủy quyền của nhà phân phối trên cả nước.
 
Ngoài ra, đối với các mẫu Z300 ABS nằm trong diện triệu hồi xe, nhưng do các công ty không được ủy nhiệm chính hãng nhập khẩu về Việt Nam, nhà phân phối chính thức của Kawasaki sẽ hỗ trợ liên hệ thông tin với Kawasaki Motor để xem xét thực hiện việc kiểm tra và thay thế.
 
Từ đầu năm 2018 đến nay, Kawasaki đã phải đưa ra ba đợt thông báo triệu hồi sản phẩm thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Hai lần trước là hồi tháng 1/2018 Kawasaki triệu hồi Z900 ABS (lỗi gá giảm xóc sau); tiếp theo, vào tháng 4/2018 với các dòng 1000cc như ZX10R, ZX1000... vì lỗi bánh răng hộp số không đảm bảo tiêu chuẩn.