Xây cầu vượt hơn 500 tỷ chống kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Cầu xây bằng thép, khởi công vào tháng 1/2017 và khánh thành sau 8 tháng. Kết cấu gồm 3 nhánh cầu tạo thành chữ N giúp xóa bỏ các điểm giao cắt gây kẹt xe triền miên tại kết cấu vòng xoay Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn (thuộc quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp, TP.HCM).

Xây cầu vượt hơn 500 tỷ chống kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
 
Cụ thể, xây nhánh cầu một chiều Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám dài 367,7m, nhánh cầu một chiều Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn cũng dài 367,7m và nhánh cầu hai chiều Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m. Riêng cấu trúc đảo lớn ở trung tâm vòng xoay vẫn giữ nguyên, mặc dù có nhiều luồng dư luận bức xúc cho rằng đảo này thiết kế đường kính quá lớn khiến mặt đường giao thông bị thu hẹp hẳn, gây nạn ùn tắc giao thông thêm trầm trọng.
 
Cầu thép chữ N được kỳ vọng góp phần giải quyết hiệu quả hơn nạn kẹt xe tại khu vực cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, trên các tuyến đường thường xuyên kẹt xe lân cận khu vực vòng xoay này, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 còn mở rộng điểm nghẽn chữ J đoạn đường Hoàng Minh Giám nối với đường Phổ Quang; xây cầu vượt thép chữ Y đoạn cuối đường Trường Sơn nối với các đường nhánh nội bộ dẫn vào nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông có công suất hàng năm đạt 25 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, số lượt hành khách trong năm 2015 đã vượt qua 25 triệu lượt, dự báo đạt 30 triệu lượt hành khách/năm từ năm 2016.