Xe Nhật thống trị giải thưởng thương hiệu xe tốt nhất

Kết quả công bố giải thưởng Brand Image Awards của hãng Kelley Blue Book mới đây cho thấy xe Nhật Bản tiếp tục được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Trong khi Subaru giành giải thưởng thương hiệu xe phổ thông tốt nhất 2016 thì hãng xe đồng hương Lexus được bình chọn là thương hiệu xe sang tốt nhất.

Xe Lexus
 
 
Giải thưởng Brand Image Awards được Kelley Blue Book thực hiện dựa trên nghiên cứu đánh giá từ hơn 12.000 người mua xe ô tô mới hàng năm. Giải thưởng này được tạo ra nhằm mục đích tôn vinh những thành tích xuất sắc mà các hãng xe đạt được trong việc thành lập và duy trì thương hiệu, đặc biệt là nắm bắt được xu hướng và thị hiếu của người mua xe hơi mới. Việc xếp hạng giải thưởng được dựa trên những yếu tố như : khả năng chi trả, trải nghiệm lái xe, hiệu suất hoạt động, độ tín cậy, kiểu dáng thiết kế và mức tiêu thụ nhiên liệu.
 
Sau 3 năm thống trị thương hiệu xe phổ thông tốt nhất, năm nay hãng xe Honda đã phải nhường ngôi vị này cho Subaru với số điểm trung bình cao nhất. Không chỉ dành giải Thương hiệu xe tốt nhất 2016, Subaru còn giành thêm hai giải thưởng khác là thương hiệu được tin cậy nhất và thương hiệu có hiệu suất tốt nhất. Trong khi đó, Honda giành được giải thương hiệu giá trị nhất, GMC nhận giải nhãn hiệu tiện ích nhất và Chrysler là hãng xe thiết kế phong cách nhất.
 
Ở hạng mục thương hiệu xe tải, Ford tiếp tục giành giải thương hiệu xe tải uy tín nhất - giải thưởng mà hãng đã nhận được 7 trong tổng số 8 lần tham gia. Năm 2013 là năm duy nhất Ford để lọt ngôi vị này vào tay hãng xe Nhật Bản Toyota.
 
Ở hạng mục xe sang tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của thương hiệu xe Nhật Bản khi Lexus cùng lúc nhận hai giải thưởng Thương hiệu xe sang tốt nhất và Thương hiệu xe sang được tin cậy nhất năm 2016. Trong khi đó, Buck giành giải thương hiệu giá trị nhất còn Mercedes-Benz được vinh danh với giải thưởng Thương hiệu tiện ích nhất. Porsche là cái tên quen thuộc của giải thưởng Thương hiệu hiệu suất tốt nhất. Sau cùng là Jaguar với giải thưởng Thương hiệu xe sang phong cách nhất.
 
Phát biểu với báo giới, ông Hwei-Lin Oetken, phó chủ tịch cố vấn chiến lược của Kelley Blue Book, nhấn mạnh: “Trong vài năm trở lại đây chúng ta đã nhìn thấ sự thay đổi thú vị trong nhận thức của người tiêu dùng đối với hãng Subaru. Năm ngoái, Subaru đã giành giải thưởng Brand Image Awards đầu tiên và năm nay họ lại tiếp tục lên ngôi với hàng loạt giải thưởng danh giá, bao gồm: thương hiệu xe tốt nhất, thương thiệu được tin cậy nhất và thương hiệu có hiệu suất tốt nhất. Có thể thấy, người tiêu dùng đang có cái nhìn ngày càng nghiêm túc hơn về Subaru”.
 
Năm ngoái, Subaru và Lexus cũng là những thương hiệu xe có giá trị bán lại cao nhất theo bình chọn của Kelley Blue Book.