Xe tay ga “cực độc” Itajet Dragster chuẩn bị về Việt Nam với giá bán khủng

Hai phiên bản động cơ của mẫu xe tay ga sở hữu thiết kế “siêu độc” đến từ Italia- Itajet Dragster chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam trong năm 2020 với mức giá khủng.

 
Ngay từ khi chính thức trở lại tại triển lãm EICMA 2018, mẫu xe tay ga Itajet Dragster ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý bởi ngôn ngữ thiết kế khác biệt vô cùng độc đáo, ban đầu chiếc xe chỉ được trưng bày dưới dạng concept nhằm tiếp nhận ý kiến thị trường, tuy nhiên do sự phản hồi quá tích cực nên Dragster đã chính thức được đưa vào kế hoạch sản xuất với 2 phiên bản động cơ 125cc và 200cc. Mặc dù đã được ra mắt lần đầu tiên từ năm 1998 nhưng chỉ tồn tại trong vòng 5 năm trước khi ngừng sản xuất và chính thức trở lại đầy ấn tượng trong năm 2019. Hai phiên bản động cơ của Itajet Dragster dự kiến sẽ cập bến vào giữa năm 2020 dưới dạng nhập khẩu trực tiếp từ Italia bởi Motorrock Việt Nam với giá bán niêm yết dự kiến vào khoảng 168 triệu đồng cho phiên bản động cơ 125cc sử dụng phanh CBS và 218 triệu đồng dành cho phiên bản động cơ 200cc có trang bị phanh ABS.
 
 
 
Về thiết kế, như đã nói bất kì ai chiêm ngưỡng chiếc Itajet Dragster đều phải công nhận là ngôn ngữ quá khác biệt và không thể nhầm lẫn với bất kì chiếc xe tay ga nào khác trên thị trường. Nhìn vào Itajet Dragster người ta có thể liên tưởng ngay đến cảm hứng từ siêu phẩm Ducati Panigale với phần đèn pha và đèn hậu full LED. Hệ thống khung mắt cáo đặc trưng thường thấy trên nhiều mẫu xe đến từ Italia được phô bày toàn bộ, ghi đông cao, yên xe hai tầng tạo ra tư thế ngồi của một chiếc scooter đô thị nhưng cũng không kém phần thể thao.
 
 
 
Cả 2 phiên bản của Itajet Dragster chỉ khác nhau ở khối động cơ, trang bị an toàn, ngoài ra thiết kế cũng như kích thước gần như không có quá nhiều sự khác biệt. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng lần lượt là 1.870 x 680 mm, chiều cao yên xe ở mức 770 mm, trọng lượng khô trên phiên bản động cơ 125cc là 108 kg và phiên bản động cơ 200cc sẽ lớn hơn khoảng 4 kg. Dung tích bình xăng 7 lít.
 
 
 
Itajet Dragster được trang bị hệ thống treo cũng “ siêu độc” với phuộc trước SIS kiểu Mono- Arm thủy lực kết hợp lò xo, phuộc sau dạng monoshock đặt lệch về một bên, toàn bộ hệ thống treo hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Xe sử dụng phanh đĩa trước sau đường kính 175mm cho bánh trước và 240mm cho bánh sau đi kèm kẹp phanh hàng hiệu của hãng Brembo. Phiên bản động cơ 125cc sẽ sử dụng công nghệ phanh CBS và hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ được tích hợp trên phiên bản 200cc. Cả 2 phiên bản đều sử dụng bộ lốp Pirelli 120/70- R12 phía trước và 140/60- R13 phía sau.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho Itajet Dragster 125 là khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van dung tích 125cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 14,9 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,5 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Tương tự trên phiên bản Dragster 200 cũng sử dụng chung kiểu động cơ nhưng có dung tích xi lanh lớn hơn 200cc và sản sinh công suất tối đa 19,8 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 17 Nm tại vòng tua 6.250 vòng/phút. Động cơ được phát triển sản xuất bởi Aprilia.
 
 
Với mức giá khoảng 200 triệu đồng, tương đương một vài mẫu moto phân khối lớn có dung tích khoảng 600cc, Itajet Dragster là chiếc xe tay ga mang thiết kế độc lạ cực kì nổi bật, các trang bị hàng hiệu và được sản xuất trực tiếp tại Italia- quê hương của những siêu phẩm hàng đầu trên thế giới.