Chi tiết siêu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce giá 17,9 tỷ tại Việt Nam

Tối ngày 12/1 tại TP.HCM, Rolls-Royce Việt Nam chính thức ra mắt Spectre, mẫu xe coupe 2 cửa thuần điện đầu tiên trên thế giới của Rolls-Royce.

Spectre có chiều dài 5.475mm, rộng 2.144mm, cao 1.573mm, tương đương các mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ E.

Cụm lưới tản nhiệt giả lập, có nhiều đèn LED ambient light ẩn tạo ánh sáng lướt trôi và thay đổi nhiều màu.

Đèn pha Full LED.

Nắp ca pô sơn ánh kim với đặc trưng là biểu tượng Spirit of Ecstasy nhô cao ở mũi xe.

Nhờ thực nghiệm trong đường hầm gió kết hợp máy tính tái tạo mô hình xe kỹ thuật số nên tuy thân xe vuông vức nhưng giảm tối đa sức cản gió nhờ tinh chỉnh đường nét, đạt chỉ số cản gió lý tưởng 0,25Cd. Hai bên hông xe có đường “waft line” với các góc cạnh phản chiếu ánh sáng tạo hiệu ứng thị giác xe lướt bay bổng trên đường.

Đuôi xe kiểu fastback tăng phong cách thể thao.

Lốp xe 23inch, lớn nhất trong số các loại xe Rolls-Royce coupe hai cửa thương mại, cũng nhằm chịu tải cho khối lượng riêng xe là 2.890kg. Theo truyền thống thiết kế của tất cả xe Rolls-Royce từ trước đến nay, Spectre cũng không lắp lốp dự phhòng, nhưng lốp theo xe có thể chạy hơn 80km sau khi cán đinh để về nơi có thể vá/thay lốp.

Khung gầm bằng hợp kim nhôm được tùy chỉnh phù hợp với hệ thống truyền động điện, tương tự trên các mẫu xe Phantom, Cullinan và Ghost, giúp tăng độ cứng hơn 30% so với các xe Rolls-Royce khác. Gầm xe phẳng được gia cố chống va đập nhưng khoảng sáng gầm khá thấp nên dễ đội gầm khi qua gờ giảm tốc đắp cao. Bán kính quay vòng của xe lên tới 12,7m nên chỉ thuận tiện chạy đường lớn.

Thiết kế nội thất xe Spectre gồm 4 chỗ ngồi, nhờ chiều dài cơ sở 3.210mm dài hơn các mẫu SUV 7 chỗ cỡ E nên nội thất rất rộng rãi.

Khoang hành khách tập trung hình thức trang trí thu hút thị giác hơn nhờ một số thiết kế mới sáng tạo.

Điển hình là táp pi cửa xe kiểu “bầu trời sao” và bảng điều khiển phát quang với tên xe Spectre phát dải sáng dạng Ngân hà.

Đồng thời các thiết kế này cũng gợi mở cho khách hàng các hướng nâng cấp (Bespoke) cho chiếc xe của riêng mình. Nội thất ốp gỗ Canadael Paneling.

Ghế bọc da với đường chỉ may theo phong cách thời trang Anh Quốc, trong đó phần ve ghế được lấy cảm hứng ve áo suit hoặc blazer.

Cánh cửa mở ngược và không có cột B nên giúp ra vào hàng ghế sau thuận tiện hơn.

Công nghệ kỹ thuật số Spirit kết hợp ứng dụng Whispers giúp điều khiển các chức năng của xe từ xa và trao đổi thông tin với các chuyên gia nâng cấp xe chính hãng.

Spectre là mẫu xe tiên phong cho cam kết của hãng xe siêu sang vì tương lai thân thiện môi trường. Xe gắn hai động cơ điện loại Separately Excited Synchronous (SSM) có công suất 584 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Pin Lithium-ion dung lượng 102kWh giúp xe có phạm vi hoạt động 520km sau mỗi lần sạc đầy (theo chuẩn WLTP).

Thời gian sạc từ 10% lên 80% trong 34 phút với sạc 195kW (DC) và lâu nhất là 5 giờ 30 phút với sạc 22kW (AC) từ 0% lên 100%. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h trong 4,5 giây. Mức tiêu thụ điện: 21,5kWh/100km. Xe được bảo hành 4 năm không giới hạn số km. Pin bảo hành 10 năm. Dịch vụ chăm sóc xe 24/7.

Spectre trang bị đầy đủ các tiêu chuẩn lái xe an toàn cơ bản như phanh ABS, trợ lực phanh, ổn định thân xe điện tử… Bên cạnh đó còn có hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin được nâng cấp. Hệ thống treo khí nén Planar Suspension tích hợp bộ cảm biến đàn hồi tùy điều kiện mặt đường và thao tác của người lái, tăng độ ổn định thân xe vốn khá nặng, với riêng khối lượng của cụm pin là 700kg. Hệ thống treo Planar tự động ngắt liên kết giữa các thanh chống lật của xe, cho phép mỗi bánh xe hoạt động độc lập, giảm tối đa chuyển động rung lắc xảy ra khi một bên của thân xe vượt qua đoạn đường nhấp nhô.

Ngoài ra, bộ giảm chấn của hệ thống treo nén lại và hệ thống lái bốn bánh được kích hoạt khi xe ôm cua gắt. Cụ thể, 18 cảm biến sẽ tinh chỉnh các thông số lái, phanh, truyền năng lượng và hệ thống treo sao cho phù hợp nhằm giữ thân xe cân bằng.

Là mẫu xe coupe siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce với cấu hình thuần điện, Spectre có thể gây chú ý cho các khách hàng yêu chuộng công nghệ và muốn sở hữu xe “hàng độc” tại Việt Nam. Rào cản đáng kể là giá xe quá đắt với công nghệ mới có thể gây ngần ngại cho khách hàng, vì chưa rõ chất lượng của xe như thế nào.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn