Đại lý ô tô bị chỉ trích vì “coi thường” phụ nữ

Một đại lý ô tô ở New Annan (Canada) đã gây không ít tranh cãi vì những tấm biển quảng cáo bị cho là “đem phụ nữ ra làm trò cười”.

Đại lý ô tô bị chỉ trích
Thông điệp bị chỉ trích vì “đem phụ nữ ra làm trò cười”
 
Trên tấm biển đặt phía trước Mellish Motors có dòng chữ (tạm dịch): “Phụ nữ giống như những bông tuyết. Họ không biết lái xe”. John Mellish - Giám đốc đại lý bán ô tô cũ - cho biết: Họ làm vậy chỉ với mục đích giải trí. “Tôi đã chưng ra những tấm biển về nam giới, giáo viên, trẻ em và cả bản thân tôi. Chúng đều thu hút sự chú ý”.
 
Trong khi đó, Chelsea Ling - Chủ sở hữu doanh nghiệp gần đó cảm thấy rất khó chịu và đăng tải bức ảnh về tấm biển trên Facebook. Bài đăng của bà thu hút 65 lượt chia sẻ cùng hơn 200 bình luận khác nhau. Một số người phản đối cũng có một số người bảo vệ. Bà Chelsea Ling càng tức giận hơn khi tấm biển đặt ngay bên đường cao tốc.
 
Dù không thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội, nhưng Mellish cũng theo dõi những bình luận xoay quanh vấn đề. Ông đã đổi tấm biển thành: “Những người phụ nữ nhạy cảm. Đừng đọc tấm biển này”.
 
Tuy nhiên, không như mong đợi, thông điệp không được nhiều người đón nhận, nên ông thêm vào: “Bạn biết bạn là ai”. Cuối cùng, tấm biển báo tiếp tục được sửa đổi với một số nội dung khác.
 
Mellish tiết lộ: Ông được biết đến nhờ những thông điệp gây tranh cãi. Dĩ nhiên, ông sẽ vẫn làm điều đó để doanh nghiệp của mình trở thành đề tài thảo luận vào mỗi sáng.
 
Dù vì mục đích quảng cáo hay thu hút sự chú ý, thì những tấm biển như vậy hẳn khiến không ít người cảm thấy bị đụng chạm, nhất là khi nữ giới ngày càng có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới.