Giải mã bí ẩn của Yamaha DT-07 Flat Track Concept

DT-07 là nguyên mẫu hợp tác của nhóm phát triển xe đua US Racing Division cùng Jeff Palhegyi Design (JPD) sau mùa giải AMA Pro Flat Track thành công. Chiếc Yamaha DT-07 là minh chứng cho tính thích ứng sáng tạo của FZ-07 với dân độ theo phong trào xe đua.

Giải mã bí ẩn của Yamaha DT-07 Flat Track Concept 1
 
Giải mã bí ẩn của Yamaha DT-07 Flat Track Concept 2
 
Chiếc Yamaha DT-07 Flat Track mang đầy đủ căn tính gốc của một chiếc xe đua trong giải AMA Pro Flat Track. DT-07 trang bị động cơ trục khuỷu Crossplane, hai xi-lanh song song thẳng hàng dung tích 689cc cho công suất cực đại 90 mã lực như nguyên mẫu Yamaha FZ-07. Động cơ đi kèm ống xả hiệu suất Graves.
 
Giải mã bí ẩn của Yamaha DT-07 Flat Track Concept 3
 
Hệ khung sử dụng thép hợp kim Chrome-Moly. Hệ thống treo sau chia sẻ từ chiếc Sportbike Yamaha R6 đi kèm giảm chấn Ohlins. Treo trước giảm xóc song song truyền thống. Yamaha DT-07 sử dụng cặp vành hợp kim Propulsion Lab đa chấu. Yên đơn kéo dài tới đuôi hiệu Saddlemen và ghi đông Vortex. Hầu hết các trang bị trên xe sử dụng đều là “hàng hiệu” lắp sẵn.
 
Giải mã bí ẩn của Yamaha DT-07 Flat Track Concept 4
 
Hãng xeYamaha và JPD muốn giữ lại dấu hiệu đặc trưng của FZ-07 trên biến bản xe đua DT-07. Bình xăng FZ được giữ nguyên làm cơ sở cho những đường nét kéo dài sang hai bên cốp, vuốt gọn và tụ lại ở đuôi. Thân xe có màu sơn lấy tông màu vàng-đen truyền thống xe đua Yamaha.
 
Giải mã bí ẩn của Yamaha DT-07 Flat Track Concept 5
 
Như vậy, những thay đổi để biến một chiếc xe thể thao FZ-07 thành một chiếc Dirt Track khiến bản Concept này xứng đáng mang tên DT-07. Những trang bị trên FZ-07 nguyên bản cũng được lược bỏ hết, chỉ giữ lại cơ bản động cơ và khung sườn tối giản. Cặp lốp gai sọc đúng chất AMA Pro Flat Track. Thêm nữa, DT-07 không hề có phanh trước, chứng tỏ đây là chiếc xe có tính cách thuần chạy Flat Track với kỹ thuật Drift và Slide.