Honda CB1000R độ dáng Flat Track đến từ Tây Ban Nha

Honda CB1000R là một trong những chiếc nakedbike tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích gần 1.000cccủa Honda,sản sinh công suất tối đa tới 143 mã lực. Được trang bị phuộc trước sau hàng thửa từ Showa, CB1000R là phôi độ tuyệt vời mà ít nhà độ xe quan tâm tới. Tuy nhiên, xưởng Impala từ Barcelona, Tây Ban Nha đã chắp bút biến hóa mẫu nakedbike đầubảng của Honda về với phong cách flat track cổ điển.

 
Chiếc CB1000Rđược Impala lột xác hoàn toàn từ một chiếc nakedbike thể thao thành một mẫu flat track thực thụ. Đầu tiên, khung phụ phía sau được gỡ bỏ và thay thế bằng thiết kế mới, làm bằng nhôm, ngắn hơn, nhẹ hơn và đơn giản hơn khung phụ gốc. Các phần khung phụ được cắt bằng laser và dùng vít để gắn với nhau, không cần hàn.
 
 
Bộ bỏ ốp khung phụ cùng các chi tiết đuôi xe được chế tạo hoàn toàn bằng sợi thủy tinh, nhẹ và bền. Đuôi xe được thiết kế với kiểu dáng flat track đặc trưng với ốp hông to bản có tác dụng chắn bùn(trên xe flat track chuyên nghiệp), tích hợp bảng số. Bộ vỏ có thiết kế tinh tế này kết hợpvới bình xăng nguyên bản của Honda CB1000R tạo nên vẻ đẹp góc cạnh, mạnh mẽ cho bản độ.
 
 
Để phù hợp với trường đua, các bộ phận không cần thiết được lược bỏ. Impala đã loại bỏ hầu hết hệ thống điện tửtrên xe gồm đèn pha, đèn hậu, xi-nhan, màn hình kỹ thuật số và cả các thiết bị công nghệ hỗ trợ như bộ kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
 
 
Tay lái nguyên bản được thay thế bằng tay lái nhôm hoàn toàn mớihiệu Neken đến từ Pháp, nhẹ hơn và có độ bền cao hơn. Toàn bộ cùm công tắc bên trái bị lược bỏ, chỉ giữ lại cùm bên phải với nút đề.
 
 
Hệ thống phanh được nâng cấp với tay phanh và các heo phanh Brembo. Thay thế cho đèn pha là mặt nạ với biển số kiểu cổ điển được thiết kế và cắt laser bởi SolidWorks.
 
 
Khối động cơ của CB1000R được giữ nguyên, hãng độ chỉ tinh chỉnh lại khi lược bỏ các thiết bị điện tử nhằm đem lại khả năng hoạt động trơn trumà k phải can thiệp quá sâu vào động cơ.
 
 
 
Impala đã thay lốp Bridgestone S21 nguyên bản thành lốp Pirelli MT60s, thêm bộ bảo vệ-chắn bùn phuộc.
 
Cuối cùng, điều mà mọi người đều quan tâm là cảm giác lái chiếc xe thế nào? Enric- người đứng đầu dự án độ này - cho biết: “Thật tuyệt vời, nhưng với 150 mã lực trên đường đua flat track thì CB1000R trở nên thật sự điên rồ và chỉ dành cho các tay đua chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm.”
 
 
Hãng độ Impala chia sẻ, trong tương lai gần có thể sẽ sản xuất một phiên bản đường phố của chiếc CB1000R này, với tất cả các chi tiết đèn pha, đèn hậu, xi-nhan hợp pháp để lưu thông trên đường phố.