Nhà máy Yadea Việt Nam áp dụng nhiều công  nghệ quản lý chất lượng sản phẩm

Ngày 10/8, nhà máy Yadea Việt Nam tại Bắc Giang tổ chức kỷ niệm chiếc xe thứ 100.000 xuất xưởng và bàn giao ngay cho khách hàng. Đồng thời, đại diện hãng tại Việt Nam công bố sẽ đầu tư 100 triệu USD xây dựng nhà máy mới với một trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhằm chuyển giao công nghệ hỗ trợ nguồn lực tại chỗ.

Hãng xe máy điện Yadea đặt nhà máy sản xuất láp ráp đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2019, đây cũng là trụ sở đầu tiên tại nước ngoài của hãng xe điện toàn cầu đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhà máy gián đoạn sản xuất và đến tháng 3/2023, nhà máy mới chạy được đúng công suất thiết kế với hai dây chuyền sản xuất xưởng 1000 chiếc xe/ngày, phục vụ thị trường Việt Nam và đã xuất khẩu sang Lào, Thái Lan, Indonesia, đồng thời đã ký hợp đồng xuất bán xe sang Campuchia.

Nhà máy hiện tại của Yadea Việt Nam đặt tại Bắc Giang với diện tích 50.000 mét vuông đạt công suất 500.000 nghìn chiếc xe/năm. Các công nghệ kiểm soát chất lượng sản phẩm được ứng dụng trong từng công đoạn nhỏ nhất. Chỉ cần thiếu linh kiện nhỏ trong lắp ráp hoặc sơn lỗi trong quá trình sơn khung xe… là hệ thống sẽ báo động để ngừng chuyền, kiểm tra lại nơi xảy ra sự cố, giúp sản phẩm hoàn thiện trong từng công đoạn, không có sai sót.

Nhận thấy thị trường tiềm năng tại Việt Nam khi Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động chuyển đổi xanh và giảm thiểu carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải năm 2022, đến năm 2050 Việt Nam sẽ kỳ vọng chuyển hoàn toàn sang phương tiện giao thông chạy điện 100%, Yadea Việt Nam đã công bố sẽ đầu tư 100 triệu USD vào một cơ sở sản xuất mới có diện tích 230.200 mét vuông, gấp 5 lần nhà máy hiện tại, có năng suất hơn 2 triệu chiếc/năm. Dự kiến hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm 2025, sẽ tạo ra 3.000 việc làm cho người dân địa phương.

Thương hiệu xe điện có mặt trên 100 quốc gia và khu vực này sẽ từng bước triển khai kế hoạch xây dựng một khu công nghiệp dành riêng cho xe điện. Tại khu công nghiệp này, sẽ có một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển được thiết lập, bao gồm R&D về hệ thống cung cấp điện, xây dựng khung xe, vật liệu và ắc quy.

 

Về công nghệ nhà máy, chuỗi sản xuất sẽ bao gồm toàn bộ quy trình đúc ép, phủ sơn, hàn và lắp ráp. Các quy trình như việc cung cấp trung tâm, việc vận chuyển bằng cánh tay cơ khí, đúc ép điện tử và sắp xếp trung tâm sẽ hoàn toàn tự động.

Ngoài ra, nhà máy sẽ có các dây chuyền sơn quy mô lớn với kỹ thuật sơn và phun sơn cấp xe ôtô. Bên cạnh đó, nhà máy sử dụng hệ thống điều hòa không khí mới với hệ thống điều hòa không khí có nhiệt độ không đổi và hệ thống xử lý khí thải hữu cơ RTO. Các robot có độ chính xác cao được sử dụng trong các quy trình gia công, lắp ráp và hàn ống. Nhờ vậy, nhà máy có thể phát triển khung xe một cách nhanh chóng và độc lập. Cuối cùng, các thiết bị phụ trợ hiệu quả hơn cho việc lắp ráp tích hợp cũng sẽ được ứng dụng.

Trên thị trường, Yadea đã cung cấp hơn 10 mẫu xe đạp điện và xe máy điện dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, hai dòng sản phẩm chủ lực là Yadea Voltguard và Yadea Orla.

Chiếc Yadea Voltguard có vẻ ngoài na ná chiếc SH của Honda, với màu sắc đa dạng, khoảng sáng gầm xe cao 130mm. Hệ thống đèn full led và trang bị ắc quy Graphene TTFAR thế hệ mới đạt tới 1000 chu kỳ sạc và xả, có thể chạy liên tục quãng đường hơn 100 km. Xe sử dụng động cơ tối đa lên 2.800 W, với tốc độ hơn 50 km/h, thích nghi với đa dạng địa hình và thời tiết với trang bị toàn xe chống nước chuẩn IPX7. Với đường mượt, không gồ ghề, xe đi êm, tăng ga nhẹ đã khá lướt.

Trong khi đó, Yadea Orla được đánh giá là có dáng vẻ của chiếc LX đình đám nhà Piaggio, với khoảng sáng gầm xe 180mm. Xe cũng được trang bị ắc quy Graphene TTFAR với quãng đường chạy liên tục 80 km. Động cơ công suất tối đa 1.800 W, hiệu suất 88%, với tốc độ 48 km/h. ECU TTFAR sẽ thu hồi năng lượng trong quá trình chạy xe giúp sử dụng năng lượng hiệu quả.

Với những sản phẩm thế mạnh, cùng với độ phủ trên toàn cầu, Yadea Việt Nam kỳ vọng sẽ từng bước giành được sự tin tưởng của thị trường Việt Nam khi các sản phẩm xe điện của hãng đã thiết kế riêng cho thói quen sử dụng xe của người dùng Việt Nam.

Tổng giám đốc Công ty Kinh doanh Yadea khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Liu Jia bày tỏ, hãng không cạnh tranh với các hãng xe điện hiện có mà thậm chí có thể cùng hợp tác trong các dự án để mong muốn cung cấp các sản phẩm xe điện có công nghệ mới, giá thành thấp, giải quyết vấn đề di chuyển bền vững cho người tiêu dùng Việt Nam.

 

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn