Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 - đơn giản và thực dụng hơn

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 (VMS 2022) đã quay trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid. Chỉ có sự tham gia của 14 hãng xe và không nhiều màn trình diễn ấn tượng nhưng triển lãm được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người tham quan.

Không có quá nhiều mẫu xe thương mại mới cũng như những màn trình diễn hoành tráng – điều đã tạo nên bản sắc của VMS, “vai chính” ở các gian trưng bày đều đến từ các mẫu xe. Điều này cho thấy sự thực dụng của các hãng xe tham dự VMS 2022.

Không có “bí mật” nào ở VMS 2022

Các mẫu xe mới xuất hiện tại VMS lần này đều được điểm tên và xuất hiện trước khi triển lãm diễn ra, vì vậy, không còn sự tò mò của những lần kéo khăn phủ cho mẫu xe mới lần đầu xuất hiện nữa. Đơn cử như Audi đã giới thiệu chiếc Audi e-tron 50 SUV quatro chạy điện trước đó, và lần này mang tới triển lãm mẫu GT cũng không gây nên những tiếng “ồ, á”. Mẫu xe concept XFC của Mitsubishi cũng đã được giới thiệu trước khi VMS 2022 được khai mạc không lâu. Hay Subaru với các mẫu WRX và WRX Wagon, Forester dù là bản mới thì hình ảnh cũng đã quá quen.

Hoa hậu Tiểu Vy bên chiếc Honda Civic Type R

Chiếm không gian khá lớn tại triển lãm để trưng bày cả xe máy và ôtô, song vẫn là những cái tên gần gũi khách hàng của Honda có mặt tại đó. Thậm chí, chiếc Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới chiếm vị trí ngôi sao với sự tô điểm đẹp đẽ của Hoa hậu Tiểu Vy tại triển lãm lần này cũng đã là hình ảnh không còn bí mật với công chúng. Sự thiếu vắng các mẫu xe sẵn sàng được bán ra khiến Honda phải tạo sự xôm tụ cho gian trưng bày tại triển lãm ôtô bằng những mẫu xe phân khối lớn.

Những mẫu xe phân khối lớn tại gian hàng Honda

Ngay cả hãng xe sang như Mercesdes, cũng tập trung vào trải nghiệm xe để thu hút khách hàng, chứ không quá xa hoa, lộng lẫy như mọi năm. Đến cả “ngôi sao” Mercesdes-EQ EQS cũng đã được tiết lộ khá đầy đủ thông tin cho đại chúng, chỉ giữ lại mỗi giá bán chưa công bố. Để lấp đầy gian trưng bày của mình, Mercedes-Benz đã mang tới gần như đầy đủ các mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam.

Chiếc bZ4X - tâm điểm của gian hàng Toyota

Còn Toyota năm nay góp mặt trong triển lãm như một sự thường niên. Gian trưng bày 7 mẫu xe “mới nhất”, nhưng đáng chú ý vẫn là chiếc bZ4X – mẫu SUV thuần điện chưa công bố thông số lẫn giá bán, như một sự “phi lộ” cho việc Toyota có xe điện ở thị trường Việt rồi đó. Thông tin đáng giá nhất của gian trưng bày Toyota đến từ việc Veloz hay Avanza sẽ được lắp ráp trong nước.

Xe điện gây tò mò với thông tin nhỏ giọt

Sức nóng của dòng sản phẩm xe điện của đã lan tới VMS 2022 với một số mẫu xe ấn tượng như Mercedes-Benz EQS, MG với 2 sản phẩm là Marvel R và MG-4, Audi với chiếc e-tron… Tuy nhiên, sự quan tâm nhất của khách hàng là việc phát triển cơ sở hạ tầng của trạm sạc cũng như công nghệ sạc xe điện cũng không được các thương hiệu nhắc tới nhiều.

Trong đó, hai mẫu xe điện dành được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng khi đến với VMS là MG Marvel R cũng như MG-4 cũng không được công bố giá bán cũng như thời điểm bán ra.

Không có màn trình diễn mãn nhãn

Đúng với tinh thần lễ khai mạc “quá nhanh, quá đơn giản”, các màn trình diễn năm nay cũng khá nhạt nhòa, không tốn quá nhiều tiền đầu tư cho người nổi tiếng bên xe, hay các MC đình đám cùng vũ công biểu diễn “nóng người”. Thậm chí, một vài hãng xe còn có phần khai mạc gian hết sức bình dị, chỉ mình Tổng giám đốc đứng giới thiệu về sản phẩm chủ lực, không trình diễn rườm rà, không người đẹp bên xe.

Gian trưng bày của Lexus

Đáng chú ý nhất năm nay, có lẽ là màn ra mắt của gian hàng Lexus với màn trình diễn đầu tư vũ công, kết hợp với dàn mẫu Tây sáng giá mặc trang phục do nhà thiết kế Trần Hùng thiết kế riêng cho sự kiện này của Lexus. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện cầu kỳ của Hoa hậu Lương Thùy Linh làm MC chỉ với vài phút giới thiệu.

Gian trưng bày của Mitsubishi với chủ đề Adventure Together > Go'

Có thể nói, sự trở lại của VMS 2022 là một điều đáng mừng cho sự phục hồi thị trường ôtô Việt Nam sau đại dịch. Tuy nhiên với việc không có quá nhiều mẫu xe sẵn sàng được bán ra cũng như sự đầu tư vào gian trưng bày của từng hãng xe phần nào cho thấy sự kém mặn mà của các thương hiệu.

Vẫn như mọi năm, số lượng sale của các hãng xe xuất hiện tại VMS khá đông đảo, tuy nhiên tình trạng khan xe vẫn diễn ra khiến cho “không khí” giao dịch mua bán cũng không thực sự nóng như mọi năm.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn