Bluetooth và công nghệ nhận dạng giọng nói bị phàn nàn nhiều nhất

Kết nối Bluetooth và nhận dạng giọng nói là những công nghệ bị phàn nàn nhiều nhất trong nghiên cứu năm 2015 về độ tin cậy của xe hơi mà JD Power vừa phát hành.

 
Công nghệ ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong quan niệm của người tiêu dùng về độ tin cậy của một mẫu xe. Chúng cũng tác động đáng kể đến quyết định của khách hàng về việc có mua lại một thương hiệu nhiều hơn một lần hay không.
 
Nghiên cứu năm nay bao gồm 177 “căn bệnh” cụ thể mà những người tham gia có thể lựa chọn. Hầu hết trong số đó đều liên quan đến chất lượng của công nghệ mới trên các phương tiện. Tổng cộng có 34 nghìn khách hàng các xe đời 2012 được khảo sát sau 3 năm sở hữu.
 
Kết quả cho thấy xuất hiện nhiều nhất trong danh sách bị “chê trách” là Bluetooth và công nghệ nhận dạng giọng nói. 55% những người tham gia cho biết “xế yêu” của họ không nhận điện thoại. 31% phàn nàn chúng không tự động kết nối. “Như chúng tôi thấy trong nghiên cứu, chủ sở hữu rất quan tâm đến các vấn đề về công nghệ trên xe hơi”, Renee Stephens - Phó chủ tịch J.D. Power tại Mỹ - cho biết. “Rõ ràng, khách hàng muốn phương tiện của họ được trang bị những công nghệ mới nhất, và họ không ngần ngại bày tỏ sự phản đối khi chúng gặp vấn đề”.
 
Nghiên cứu là một phần trong bảng xếp hạng hàng năm của JD Power về độ tin cậy của các thương hiệu ôtô. Theo đó, Lexus, thương hiệu xe sang của Toyota, đứng vị trí đầu bảng năm thứ 4 liên tiếp. Ở vị trí thứ 2 là GM, tiếp đó đến Toyota. Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc về Cadillac, Honda, Porsche, Lincoln, Mercedes-Benz, Scion và Chevrolet. Vị trí chót bảng thuộc về chiếc xe của Fiat.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn