Điểm mặt 6 hãng xe đang “ăn nên làm ra” trên thị trường môtô

Trong khi nhiều hãng xe đang vật lộn với sự đi xuống của ngành công nghiệp môtô, một vài thương hiệu tên tuổi vẫn thành công đánh ra một mảnh trời nhất định.

Triumph
 
6-hang-xe-dang-hoanh-hanh-thi-truong-moto-anh1
 
2017 là một năm huy hoàng cho thương hiệu đến từ Anh Quốc với doanh số liên tục đột phá kỷ lục. Với sự đầu tư về mặt sản phẩm, đặc biệt là dòng modern classic, cũng như các chiến dịch kinh doanh vững chắc, Triumph Motorcycles bứt phá doanh thu toàn cầu hơn 127 triệu USD so với năm 2016 nhờ doanh số tăng trưởng thêm 7.000 sản phẩm, tăng mạnh 11%.
2017 cũng là năm đánh dấu cột mốc ba năm liên tiếp tăng trưởng mạnh mẽ của Triumph và 2018 dự kiến cũng sẽ là một năm rực rỡ cho thương hiệu này.
 
Husqvarna
 
6-hang-xe-dang-hoanh-hanh-thi-truong-moto-anh2
 
Husqvarna đã từng là một thương hiệu lớn trong quá khứ nhưng dần lụn bại để rồi về tay KTM vào 5 năm trước. Kể từ đó, hãng xe Áo dần đẩy Husqvarna trở lại bàn chơi với năm 2017 đặc biệt ấn tượng: tăng trưởng doanh số hơn 20% tương đương với gần 37.000 mẫu xe được bán ra toàn cầu so với năm 2016.
Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó, Husqvarna vừa mới tung ra thị trường hai mẫu xe mới toanh phong cách retro mang tên Svartpilen và Vitpilen, được dự kiến là sẽ “bán chạy như tôm tươi”.
 
Ducati
 
6-hang-xe-dang-hoanh-hanh-thi-truong-moto-anh3
 
Dù rằng năm 2017 của Ducati không có rực rỡ như các hãng xe còn lại trong danh sách này nhưng thương hiệu Ý vẫn đạt được một con số vô cùng khả quan. Cụ thể, năm ngoái Ducati bán được 55.871 xe, tăng nhẹ so với con số 55.451 của 2016.
Tại Mỹ - thị trường lớn nhất của Ducati, hãng đạt mức tăng trưởng doanh thu là 1,3%. Không những vậy, hơn 5.800 xe được bán ra ở thị trường châu Á đã đẩy mức doanh số tăng thêm 30% vào năm 2017. Với sự ra đời của dòng V4 cũng như mức độ tiêu thụ ổn định của gia đình Scrambler, 2018 hứa hẹn vẫn sẽ là một năm tung hoành của Ducati.
 
Polaris
 
6-hang-xe-dang-hoanh-hanh-thi-truong-moto-anh4
 
Khởi đầu năm 2017, tập đoàn Polaris bất ngờ khai tử thương hiệu xe cơ bắp Victory Motorcycles để tập trung nguồn lực vào Indian. Nhưng dẫu vậy thì Polaris vẫn đạt được con số vô cùng khả quan vào năm ngoái, tăng hơn 25% nhờ vào sự tăng trưởng của Indian Motorcycles và Slingshot.
Cụ thể, Slingshot đạt mốc tăng trưởng hơn 17% trong khi Indian tăng 15%, tiếp tục bắt kịp Harley-Davidson ở phân khúc hơn 600cc.
 
BMW Motorrad
 
6-hang-xe-dang-hoanh-hanh-thi-truong-moto-anh5
 
Vẫn khẳng định vị thế ông lớn trong ngành công nghiệp môtô, 2017 là một năm cực kỳ huy hoàng của BMW Motorrad với doanh số toàn cầu đạt 165.000 xe, tăng hơn 13% so với năm 2016. Dòng adventure cỡ lớn của BMW vẫn tiếp tục là mũi nhọn của hãng, trong khi các dòng xe phân khối nhỏ mới được ra mắt như G310 R đang dần giúp hãng xe Đức thu hút các đối tượng khách hàng mới ở các thị trường nhỏ lẻ.
 
Royal Enfield
 
6-hang-xe-dang-hoanh-hanh-thi-truong-moto-anh6
 
Royal Enfield đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Thương hiệu này từ sản xuất chỉ 50.000 đơn vị xe vào năm 2010 giờ đây đạt con số 800.000 xe vào năm 2017. Với năm 2018, hãng xe Ấn Độ này tiếp tục đẩy mạnh tham vọng còn hơn thế nữa: bán ra 950.000 xe. Hẳn không phải quá tham vọng, bởi Royal Enfield vừa mới ra mắt bộ đôi 650cc, dòng Thunderbird X350 và 500 đều nhận được khá nhiều sự quan tâm.