Volkswagen muốn xây dựng thương hiệu ôtô giá 7.000 USD

Tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới Volkswagen, công ty mẹ của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng là Bentley, Bugatti, Lamborghini và Porsche… đang tính chuyện ra mắt thương hiệu hoàn toàn mới chỉ bán với giá dưới 7.000 USD tại Trung Quốc.

Thương hiệu xe giá rẻ mới sẽ thay thế thời đại của VW Santana đã từng nhiều lần đối mặt với nguy cơ bị “khai tử”
 
Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh tháng 4 vừa qua, Hans Demant, người phụ trách dự án xe giá rẻ của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, cho biết: “Các mẫu xe concept và các bản thiết kế cho thương hiệu mới này đã được chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi sẽ sản xuất tất cả các phụ tùng tại Trung Quốc”.
 
Theo kế hoạch, thương hiệu mới của Volkswagen – hiện vẫn chưa có biết sẽ mang tên gì – có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2016. Trong giai đoạn đầu, ôtô thương hiệu này sẽ được chế tạo và chỉ bán tại Trung Quốc với mức giá đề xuất khoảng 7.000USD. Sau đó, nếu thành công, Volkswagen sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu xe này tới những thị trường tiềm năng khác bao gồm Ấn Độ, Mỹ Latinh, Đông Âu, khu vực Baltic và châu Phi.
 
Volkswagen đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi quyết định xây dựng thương hiệu mới, trong đó vấn đề lớn nhất là làm thế nào để các mẫu xe này có thể đảm bảo chất lượng của một chiếc ôtô Đức với chi phí hạn chế. Động lực của Volkswagen là sự thành công của các dòng xe giá rẻ khác trên thị trường toàn cầu như Dacia thuộc Renault hay Datsun thuộc Nissan, cùng tham vọng trở thành tập đoàn ôtô số 1 thế giới vào năm 2018.
 
Hiện Volkswagen cũng còn chưa được biết đến ở các thị trường xe bình dân đang phát triển rất nhanh là ở châu Á là Ấn Độ và ASEAN. Do đó thành công từ Trung Quốc được cho sẽ là bàn đạp tốt để tiến sang các nước kể trên. Có điều, chưa thấy ai tính đến chuyện xe Trung Quốc vốn từ lâu đã bị kỳ thị ở những khu vực này, chưa kể xe giá rẻ của Volkswagen có thể bị làm giả với giá còn rẻ hơn nữa mới là nguy cơ lớn nhất.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn