Dec 22, 2015

Sắp có kết luận vụ lỗi “cá vàng” trên Mazda3

Sắp có kết luận vụ lỗi “cá vàng” trên Mazda3

Kết luận cuối cùng về lỗi và giải pháp xử lý triệt để hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” luôn sáng trên 195 xe Mazda 3 1.5L dư kiến sẽ được Mazda Nhật Bản đưa ra trọng quý I/2016.

Mazda3 bị lỗi cá vàng
 
Theo thông báo của Thaco, thời điểm hiện tại, VinaMazda và Tập đoàn Mazda đang tiến hành kiểm tra, phân tích để sớm tìm ra nguyên nhân và cách khắc phụ lỗi trên. Trong thời gian chờ đợi, Vina- Mazda sẽ hỗ trợ xử lý miễn phí tạm bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp nhằm ngăn ngừa động cơ, kim phun bị đóng cặn bẩn, kể cả đối với các trường hợp đã hết bảo hành. “Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy”- thông cáo ngày 21/12 của Thaco khẳng định.
 
Mazda3 bị lỗi cá vàng A1
 
 
Đồng thời cũng trong thông báo Thaco gửi lời xin lỗi tới khách hàng: “Với tinh thần tôn trọng pháp luật Việt Nam và hướng tới ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ xã hội, cộng đồng, Thaco, Vina-Mazda và Tập đoàn Mazda luôn ý thức về bảo đảm an toàn cho người sử dụng xe Mazda. Theo đó, Công ty chúng tôi sẽ thực hiện trách nhiệm khắc phục các xe phát sinh hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng. Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành và rất lấy làm tiếc vì sự việc trên đã gây tâm lý bất an của Quý khách hàng trong thời gian qua”.
 
Mazda3 bị lỗi cá vàng A2
Thaco ra văn bản chính thức xin lỗi khách hàng sử dụng dòng xe Mazda3 Allnew gặp lỗi
 
“Trong trường hợp Quý Khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900545591 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng THACO), hoặc 0938807112 (hotline Mazda Khu vực Bắc Bộ), hoặc 0938908905 (hotline Mazda Khu vực Nam Bộ). Chúng tôi sẽ tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất” - thông báo của Thaco có viết.
 
Tính đến tháng 12/2015. Vina-Mazda đã bán ra 5.400 xe Mazda3 tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe dẫn đầu phân khúc C trong tháng 11. Hiện mới phát hiện 195 xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”. Trước đó vào ngày 10/12, Cục Quản lý canh tranh đã đề nghị Trường Hải phải nhanh chóng triệu hồi sản phẩm.  Đến ngày 14/12,  Công ty Trường Hải đã có buổi làm việc với Cục Đăng Kiểm Việt Nam nhưng chưa đưa ra kết luận cuối cùng nào do phía Trường Hải phải chờ câu trả lời từ Mazda Nhật Bản. Gần đây nhất vào ngày 20/12, hơn 40 xe ô tô Mazda 3 đã có buổi diễu hành tại Hà Nội với biểu ngữ - Mazda3 All new bị lỗi "cá vàng".
 
Như vậy, số lượng xe bị lỗi chiếm số lượng rất nhỏ (chỉ 3,7 %) trong số lượng xe bán ra và việc chậm trễ trong việc đưa tìm ra nguyên nhân lỗi cũng đã được Thaco giải thích là do đang đợi kết luận cuối cùng từ Tập đoàn Mazda. Vì vậy, còn quá sớm để có thể quy kết Thaco thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết lỗi trên. Theo đại diện Cục đăng kiểm, người dùng nên bình tĩnh khi xe gặp sự cố nêu trên và nên cho Trường Hải thời gian để công ty này có thể sớm giải quyết sự việc.
Vũ Vũ
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top