Độ môtô thường thành “Thần gió” Suzuki Hayabusa

Chiếc môtô dòng backbone 150 phân khối gây ngạc nhiên lớn cho cộng đồng chơi xe sau khi được nhóm thợ độ tính toán thiết kế khá hoàn hảo, giúp từng bộ phận và đường nét trên xe độ đều rất giống so với mẫu siêu môtô tốc độ Suzuki Hayabusa chính hãng.

Do-mo-to-thuong-thanh-Than-gio-Suzuki-Hayabusa-anh-1
 
Mẫu xe côn tay Hero Xtreme khá phổ biến tại thị trường Ấn Độ do giá bán bình dân nhưng kiểu dáng thời trang đẹp mắt. Tuy nhiên, chủ xe là một biker luôn ngưỡng mộ thiết kế hoàn hảo và sức mạnh đáng gờm của chiếc superbike Suzuki Hayabusa lừng danh thế giới, do đó lò độ xe GM Customs tại Delhi (Ấn Độ) đã giúp chủ xe được phần nào thỏa mãn khát khao sở hữu chiếc môtô mơ ước với số tiền khiêm tốn.
 
Do-mo-to-thuong-thanh-Than-gio-Suzuki-Hayabusa-anh-5
 
Xe Hero Xtreme nguyên bản.
 
 
Do-mo-to-thuong-thanh-Than-gio-Suzuki-Hayabusa-anh-2
 
Dù có nhìn trực diện phần đầu xe hoặc quan sát từ mọi góc độ, hiếm ai nghĩ rằng đây không phải là một chiếc Hayabusa (!) vì xe độ được làm rất giống với xe nguyên bản. Ngoài bộ quây tương đồng kích thước hầm hố và hiện hữu các đường nét khí động học sắc sảo vuốt liền lạc lên tận kính chắn gió cỡ lớn, chóa đèn pha hình tam giác và hai hốc gió hình thoi kết hợp đèn xi-nhan hình dấu phẩy đặc trưng đều được làm “giống như tạc”. Bánh xe trước sau cũng lắp loại lốp lớn.
 
Do-mo-to-thuong-thanh-Than-gio-Suzuki-Hayabusa-anh-3
 
Từ vị trí người cầm lái, có cảm giác đang điều khiển một chiếc Hayabusa thực thụ, do cảm nhận tư thế đang ngồi lên thân xe to lớn. Trong tầm mắt, cụm đồng hồ đo được làm giống như của Hayabusa đến từng chi tiết. Tay lái clip-on quen thuộc trên Hayabusa. Bánh trước có đủ phanh đĩa kép.
 
Do-mo-to-thuong-thanh-Than-gio-Suzuki-Hayabusa-anh-4Do-mo-to-thuong-thanh-Than-gio-Suzuki-Hayabusa-anh-6
 
Trọn bộ dàn áo xe cho tới các bộ phận như bình xăng, yên đôi phân tầng độc lập, đuôi xe hơi nở rộng sau đó khép vào thuôn nhọn, cặp ống pô ngoại cỡ (với thiết diện hình tam giác) đặt cân đối hai bên hông xe... đều được thợ độ hoàn thiện chính xác.
 
Động cơ được giữ nguyên dung tích 149 phân khối, SOHC, 1 xy-lanh, đạt công suất 15,6 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5Nm/7.000 vòng/phút.
 
Chi phí độ xe không được tiết lộ nhưng với danh sách các món phụ kiện độ khá dài như nêu trên thì chắc chắn chủ xe phải bỏ ra số tiền không nhỏ.
 
Hãng chuyên độ môtô các loại GM Customs được giới chuyên môn đánh giá có sở trường khi hoàn thành tốt các đơn đặt hàng nâng cấp kiểu dáng môtô phổ thông lên thành các mẫu môtô phân khối lớn hoành tráng. Ví dụ trước đây GM Customs từng độ một chiếc Yamaha YZF-R15 cũng mô phỏng chiếc Suzuki Hayabusa.