Công nghệ trên xe hơi ngày càng…vô dụng?

Các hãng xe đang tích cực bổ sung mọi thứ từ công nghệ mở khóa từ xa cho đến hệ thống đỗ tự động trên các mẫu xe mới nhằm lôi kéo người tiêu dùng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của JD Power cho thấy các tài xế Mỹ ngày càng thấy những hệ thống này khó hiểu và… “vô dụng”.

công nghệ xe hơi
 
Nghiên cứu 2015 Drive Report được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6/2015 với sự tham gia của 4.200 chủ sở hữu xe mới tại Mỹ. Kết quả cho thấy 20% người tham gia chưa sử dụng hợp lý một nửa những tính năng được trang bị trên xe sau 3 tháng đầu tiên mua về. Sau khoảng thời gian này, tỷ lệ người tiêu dùng “khám phá” công nghệ mới càng thấp.
 
Bị “thờ ơ” nhất là các ứng dụng gợi ý về những nhà hàng hay trạm xăng trong khu vực. 43% người được hỏi cho biết họ không để ý đến chúng. Tiếp sau đó là bộ phát Wifi với 38% khách hàng thừa nhận không dùng đến.
 
công nghệ xe hơi 1
 
Trong thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực ô tô trong đó có BMW đều đang phát triển công nghệ đỗ xe tự động. Tuy nhiên, nghiên cứu phát hiện có tới 35% người tham chưa “mặn mà” với những hệ thống này. Thực tế càng đáng ngạc nhiên hơn khi các hãng công nghệ là Google và Apple cũng đang thử nghiệm xe tự lái của riêng mình.
 
Điều đó có nghĩa là có thể các hãng sản xuất ô tô và người tiêu dùng đều đang bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để tích hợp vào phương tiện những công nghệ… thừa thãi. Những tài xế thuộc nhóm tuổi từ 21-38 vẫn dựa vào điện thoại thông minh để kết nối với những ứng dụng yêu thích hoặc tìm kiếm các dịch vụ gần đó. Tuy nhiên, vẫn có một số công nghệ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng như các hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đậu xe và phòng tránh tai nạn.