Honda phát triển túi khí “ba khoang” cho hành khách ngồi ghế trước

Công nghệ túi khí mới của Honda hứa hẹn sẽ nâng cao hiệu quả bảo vệ hành khách trong các vụ va chạm trước.

 
Theo thông kê từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), chỉ riêng năm 2017 đã có 37.000 người tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ.
 
Dù giảm nhẹ so với hai năm trước đó, song đây vẫn là con sốđáng lo ngại. Honda kỳ vọng có thể cải thiện tình trạng này với thiết kế túi khí “ba khoang” cho hành khách ngồi ghế trước.
 
Túi khí do các kỹ sư tại trung tâm R&D của Honda tại Ohio phát triển với sự hỗ trợ của nhà sản xuất các hệ thống an toàn cho xe hơi Autoliv. Sự ra đời của công nghệ nhằm cải thiện hiệu quả bảo vệ hành khách ngồi ghế phụ trong một loạt vụ va chạm, như va chạm giữa phương tiện với một phương tiện khác hoặc với một vật thể đứng yên. Đặc biệt, nó hứa hẹn phát huy tác dụng trong các vụ va chạm góc mà đầu hành khách thường bị trượt ra khỏi các túi khí thông thường.
 
Theo đó, hệ thống mới bao gồm một túi khí được chia làm 3 khoang. Khi túi khí được kích hoạt, hai khoang phía ngoài sẽ trải rộng theo chiều ngang bảng táp-lô, tạo điều kiện để khoang ở giữa nhanh chóng “bắt” lấy phần đầu hành khách.
 
 
 
Dựa vào đoạn video mô phỏng, nhiều người sẽ liên tưởng túi khí của Honda với một loại cây bắt mồi. Tuy nhiên, cũng nhờ vào cơ chế nàymà phần đầu người ngồi sẽ được bảo vệ và ôm trọn trong túi khí, giảm nguy cơ chấn thương sọ não.
 
Đối với Honda, công nghệ mới có thể sẽ là một cơ hội để hãng xe Nhật Bản thoát khỏi “cơn bão túi khí” từng ám ảnh không ít tên tuổi khác trong ngành công nghiệp. Honda đã ngừng sử dụng cụm bơm túi khí của Takata trong hơn hai năm trở lại đây. Công ty cũng nhấn mạnhAutoliv chính là đối tác sản xuất cụm bơm cho túi khí mới.