Yamaha thử nghiệm hệ thống lái trợ lực điện cho xe máy

Là một phần của sáng kiến Transforming Mobility, Yamaha Motor Co Japan đang phát triển công nghệ tăng cường sự ổn định và linh hoạt của xe máy, đó là hệ thống lái trợ lực điện Yamaha EPS giúp biker lái xe an toàn và phấn khích hơn.

Khác với các hệ thống tương tự trên ôtô, Yamaha EPS sử dụng cảm biến mô-men xoắn từ tính, cho phép hoạt động như bộ giảm chấn lái ở tốc độ cao và trợ lực lái ở tốc độ thấp. Đối với người lái, Yamaha EPS giúp tăng độ ổn định và cải thiện sự nhanh nhẹn tay lái, từ đó giảm sự mệt mỏi, việc điều khiển xe trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn mang lại cảm giác lái thú vị và an toàn hơn. Bộ truyền động trong EPS chuyển đổi tín hiệu điện thành chuyển động vật lý bằng cách sử dụng một cảm biến mô-men xoắn, cung cấp cho nó hai chức năng riêng biệt. Khi hoạt động như bộ giảm chấn lái, EPS hạn chế các lực bên ngoài tác động đến ghi đông, ví dụ những thay đổi của mặt đường, từ đó giảm chuyển động không mong muốn của tay lái ở tốc độ cao. Tính năng trợ lực lái ở tốc độ thấp giúp tay lái xoay chuyển trơn tru theo ý muốn của người lái mà không tốn nhiều sức.

Hệ thống Yamaha EPS can thiệp chủ động vào quá trình lái xe trong khi vẫn tạo cảm giác tự nhiên cho người lái. Yamaha Motor Co Japan đang thử nghiệm tính năng này trên mẫu môtô đua Yamaha YZ450FM và YZ250F cạnh tranh tại giải All Japan Motocross Championship. Sau khi hoàn thiện quá trình phát triển, công nghệ EPS sẽ được cài đặt trên nhiều dòng xe của hãng.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn