10 năm tới, Ford sẽ tập trung vào động cơ EcoBoost

Trong khi nhiều đối thủ khác trong ngành công nghiệp ôtô đều đang bị hấp dẫn bởi công nghệ hybrid thì Ford lại tuyên bố rằng trong 10 năm tới, hãng sẽ tập trung cải thiện công nghệ EcoBoost.

 
Hãng xe Ford sẽ tập trung vào Ecoboost
 
Joe Bakaj, Phó chủ tịch phát triển sản phẩm của hãng xe Ford, cho biết: “Năm nay, chúng tôi sẽ bán hơn 1 triệu động cơ EcoBoost trên toàn thế giới. Năm ngoái, số lượng động cơ EcoBoost của Ford bán ra đã vượt các động cơ diesel và đây là một cột mốc quan trọng”.
 
2013 là năm đầu tiên lượng tiêu thụ của động cơ diesel đứng sau động cơ xăng với thị phần 45,8% tại châu Âu. Một năm sau đó, thị phần giảm mạnh hơn xuống 44,9%. Ông Bakaj cho rằng: “Còn rất nhiều tiềm năng phát triển khi nói đến tính hiệu quả của động cơ EcoBoost”.
 
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012 trên chiếc Ford Focus dành cho thị trường châu Âu, động cơ 3 xy lanh này hiện đang có mặt trên một loạt dòng xe bao gồm Fiesta, EcoSport, B-Max, C-Max, Grand C-Max, Tourneo Connect, Tourneo Courier, Transit Connect và Transit Courier. Đánh bại đối thủ cạnh tranh đến từ các thương hiệu cao cấp, năm 2014, động cơ EcoBoost của Ford đã giành giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm” lần thứ ba liên tiếp tại triển lãm Engine Expo 2014 diễn ra ở Stuttgart, Đức.
 
Dean Slavnich – đồng chủ tịch Giải thưởng Động cơ quốc tế lần thứ 16, cũng là biên tập viên của tạp chí Engine Technology International – cho biết: “Cuộc thi năm nay rất khốc liệt nhưng động cơ EcoBoost của Ford vẫn “tỏa sáng” với những lý do chính đáng. Đây là một trong những minh họa tốt nhất cho kỹ thuật hệ truyền động”.
 
Bên cạnh kế hoạch phát triển công nghệ EcoBoost, ông cũng tiết lộ dự định mở rộng công nghệ hybrid trên khắp châu Âu, điều đó cho thấy hãng không bao giờ chịu bị bỏ lại bởi các đối thủ trong lĩnh vực cũng rất tiềm năng này. Tại Bắc Mỹ, hãng cũng có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường xe hybrid khi xếp thứ 2, chỉ sau Toyota.