Công bố phác thảo hình dáng xe ôtô của VINFAST

4 studio thiết kế xe trên thế giới gồm: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design bất ngờ tung ra cả 20 mẫu thiết kế ô tô cho hãng xe Việt Nam vừa thành lập - VINFAST. Những mẫu này gồm cả sedan và SUV, dựa vào những đánh giá của nhà sản xuất và khách hàng Việt Nam, họ sẽ chọn ra kiểu xe đầu tiên ra mắt vào tháng 9/2019.

thang-9-2019-oto-vinfast-dau-tien-se-ra-mat
Các studio danh tiếng trên từng được biết tới khi góp phần làm ra những mẫu xe của Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce.

Mỗi một studio tham gia trong quá trình xây dựng các mẫu xe của VINFAST đều mang một hình ảnh riêng biệt. đề cử các mẫu xe dũng mãnh, phóng khoáng mang hơi thở chiến binh; Zagato cá tính, ngang tàng; trong khi mẫu xe ItalDesign mang vẻ đẹp thể thao và thanh lịch, còn nhà Torino tràn đầy năng lượng và trẻ trung. Đặc biệt, cả ItalDesign và Torino đều thành công trong việc đưa các “biểu tượng Việt Nam” vào thiết kế một cách tự nhiên và độc đáo như mẫu xe lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Torino hay mẫu xe lấy cảm hứng từ sự chuyển mình tràn đầy năng lượng của đất nước và con người Việt của ItalDesign.
thang-9-2019-oto-vinfast-dau-tien-se-ra-mat
Từ 20 mẫu xe do 4 studio thiết kế cung cấp, VINFAST sẽ tổng hợp những đánh giá từ thị trường để quyết định đưa vào sản xuất 01 mẫu SUV và sedan.

Nhưng có lẽ điều thú vị và đặc biệt rất đúng "chất" của VIN trong cách làm truyền thông và tiếp thị, họ đã chủ động đem việc chọn mẫu thiết kế xe hơi cho nhân dân. VINFAST đã tạo ra một cuộc trưng cầu ý kiến người tiêu dùng thông qua bình chọn “Chọn xế yêu cùng VINFAST”. Đây là cuộc bình chọn nhằm “quy đồng” các nhu cầu, mong muốn của đa số khách hàng trong nước, nhằm tìm ra 02 mẫu xe vừa sang trọng, vừa có tính hữu dụng cao; vừa thực sự phản ánh được tinh thần và triết lý Việt.
 
Tất nhiên quyết định lựa chọn mẫu xe nào chính thức được đi vào sản xuất thường là công việc hết sức nghiêm túc và mang tính chuyên môn hóa cực điểm trong ngành công nghiệp Ô tô. Mặc dù những dữ liệu sẽ được thu thập từ “sở thích và nhu cầu” của khách hàng, nhưng chỉ là một phần. Cơ bản vẫn chỉ có các hãng xe tạo ra trào lưu và định hướng xe cộ cho người tiêu dùng, chứ không có chuyện ngược lại. Tuy nhiên VINFAST lại đang làm rầm rộ và chủ động cho người dân được quyết định hình hài chiếc xe Việt. Thật quả là một màn tiếp thị và xây dựng hình ảnh xe hơi thương hiệu Việt khôn khéo!
 
thang-9-2019-oto-vinfast-dau-tien-se-ra-mat
Từ ngày 2-16/10/2017, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn tại website: www.binhchonmauxe.vinfast.vn. Mỗi mẫu xe trên web đều được hiển thị dưới nhiều hình ảnh từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

"Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng sẽ đặt mình vào tâm thế trả lời câu hỏi ‘Bạn muốn sở hữu một chiếc xe thương hiệu VINFAST như thế nào trong tương lai’. Các ý kiến đóng góp là động lực quý giá để chúng tôi sản xuất những dòng sản phẩm không chỉ an toàn, chất lượng cao mà còn có kiểu dáng đẹp, hiện đại theo xu hướng thế giới, đồng thời phù hợp với con người và địa hình Việt Nam", ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết.
thang-9-2019-oto-vinfast-dau-tien-se-ra-mat