Ducati giới thiệu động cơ 1198cc hiệu suất cao

Ducati đã chính thức giới thiệu thế hệ động cơ 1198cc DVT (Desmodromic Variable Timing) - mẫu động cơ trên môtô thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ điều khiển độc lập cửa nạp và cửa xả.

 
Theo công bố, mẫu động cơ mới của Ducati sẽ cho công suất cực đại 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Thế hệ động cơ mới sẽ cực kì phù hợp với những chiếc mô tô touring nhờ hệ thống điều khiển van nạp, xả độc lập giúp tối ưu hóa động cơ, tăng hiệu suất, hoạt động mượt mà và cải thiện giúp momen xoắn tại vòng tua thấp và trung bình, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
 
Ngoài ra động cơ mới cũng được cải tiến trục khuỷu, hệ thống bơm dầu được tinh chỉnh giúp hoạt động hiệu quả hơn và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
 
 
 
 
Hãng xe Ducati đang thực hiện hàng loạt những thay đổi về động cơ trên các mẫu xe thế mạnh của mình. Trước đó, Ducati cũng phát triển động cơ hoàn toàn mới 1299 để thay thế cho động cơ 1199 trên mẫu Panigale. Rõ ràng cuộc chiến giữa hai thương hiệu đẳng cấp nhất làng môtô đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi hãng xe BMW cũng âm thầm phát triển mẫu S1000XR để cạnh tranh trực tiếp với mẫu Ducati Multistrada.