Gần 11.000 ô tô điện VinFast được tiêu thụ trong tháng 8/2025
VinFast đã bán giao đến tay người dùng 10.922 ô tô điện trong tháng 8, nâng tổng số xe điện bán ra thị trường kể từ đầu năm 2025 lên 89.970 chiếc. Với kết quả này, VinFast không chỉ tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam mà còn tạo nền tảng cho sự tăng tốc vào cuối năm.
Với chất lượng đã được kiểm chứng, khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm cùng giá lăn bánh hợp lý, các mẫu ô tô điện VinFast ngày càng nhận được sự tin tưởng của người dùng. Điều đó được thể hiện qua doanh số bán xe được duy trì ổn định, trung bình đạt khoảng 11.000 xe /tháng trong nhiều tháng qua.
Theo đó, VF 5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 8 với 2.745 xe được giao đến tay người dùng, nâng tổng số lũy kế lên 27.109 xe trong 8 tháng đầu năm 2025. Mẫu xe Herio Green - phiên bản khác của VF 5 hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải - cũng tiêu thụ được 2.395 xe trong tháng 8, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của hãng xe điện Việt, góp phần khẳng định vị thế thống lĩnh của VinFast trong phân khúc A-SUV.
Trong khi đó, VF 3 là mẫu xe bán chạy thứ hai của VinFast trong tháng 8 với 2.481 chiếc được tiêu thu. Tuy nhiên, nếu cộng dồn doanh số bán xe trong 8 tháng đầu năm 2025, VF 3 lại là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam khi đạt doanh số 28.704 xe. Kết quả mà mẫu xe quốc dân này có được là nhờ có giá bán dễ tiếp cận, phù hợp với số đông.
Vị trí thứ 4 thuộc về VF 6 với 2.038 xe bán ra trong tháng 8. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, VinFast đã bán được 12.492 xe VF 6. Với kết quả này, VinFast VF 6 trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc SUV đô thị. Sự bền bỉ, ổn định trong vận hành, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và có thiết kế phù hợp với tập khách hàng trẻ, bao gồm cả gia đình và cá nhân là những ưu điểm được người dùng đánh giá cao.
Thu hút người dùng ở phân khúc C-SUV bằng nhờ thiết kế thời trang, hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ, VinFast VF 7 đạt doanh số 718 xe trong tháng 8, nâng tổng số xe bán ra thị trường kể từ đầu năm 2025 lên 5.099 xe.
Các mẫu xe còn lại như VF 8, VF 9, Nerio Green và Limo Green tiếp tục có đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của VinFast trong tháng 8. Trong đó, những chiếc Limo Green đầu tiên đã được hãng bàn giao cho khách hàng từ ngày 5/8, chính thức đánh dấu sự tham gia của VinFast vào phân khúc MPV 7 chỗ dành cho gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Hiện tại, VinFast đang sở hữu dải sản phẩm ô tô thuần điện đa dạng bậc nhất thị trường Việt Nam, phủ kín các phân khúc từ mini-SUV, A-SUV đến E-SUV cùng một mẫu MPV 7 chỗ. Trong thời gian tới, VinFast sẽ bán ra thị trường thêm một mẫu xe mini tối ưu cho kinh doanh vận tải (Minio Green), một mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ (EC Van) và các dòng xe buýt cỡ nhỏ phù hợp với giao thông công cộng. Với kết quả đã đạt được, bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu - kỳ vọng VinFast sẽ đạt được những kết quả kinh doanh tốt hơn nữa trong dịp cao điểm bán hàng cuối năm 2025.