Harley Slim S dáng cổ xuất hiện ở Sài Gòn

Với đặc trưng riêng một phân khúc Retro và mức giá bán khá cao – gần 1 tỷ đồng, Harley Slim là một trong những mẫu mô tô cao cấp “không đụng hàng” vừa xuất hiện tại Việt Nam.

 
Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 3/2016 với giá đắt hơn một chiếc Toyota Altis V, mẫu mô tô phân khối lớn Harley-Davidson Softail Slim S tạo sự khác biệt đẳng cấp khi đi kèm phong cách thiết kế bụi bặm ấn tượng của dòng xe Bobber (thuộc những năm 1940) với sức mạnh của động cơ High Output Twin Cam 103 công nghệ mới, có dung tích 1.801 phân khối. Người lái như trở về quá khứ oai hùng khi điều khiển chiếc mô tô to lớn với đường nét đơn giản của ghi-đông cánh cung, cụm đồng hồ công-tơ-mét kiểu tròn cổ điển gắn ngay trên bình xăng, chóa đèn pha cỡ lớn gắn liền chặt chẽ với cặp phuộc nhún trước đường kính lớn, vỏ thép bên ngoài được sơn đen, thêm phần đồ sộ với bình xăng lớn (19 lít) hình giọt nước. Phần đuôi xe tô đậm phong cách hầm hố với vè chắn bùn có vòm to, che phủ lốp xe 16 inch bản lớn, kề đó là cặp ống xả thuôn dài nằm song song với mặt đường. Nhìn chung, toàn bộ vẻ ngoài xe được sơn xi màu đen giúp thân xe cứng cáp mạnh mẽ.
 
 
Xe có chiều dài 2.345mm, các chi tiết khác được thiết kế với các thông số phù hợp, dễ nhận thấy nhất là chiều cao yên xe 605mm, tạo tư thế ngồi lái vững chãi hơn và xoay trở xe dễ dàng hơn, đồng thời hỗ trợ các biker rong ruổi đường trường giảm thiểu mệt mỏi nhờ hệ thống điều khiển ga tự động Cruiser Control lần đầu được trang bị trên dòng xe Softail. Tính an toàn được bảo đảm hơn nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả hai bánh xe. Một trong những thay đổi tinh tế hữu ích cho người lái có vóc dáng nhỏ, đó là nắp khoang động cơ bên trái cũng được thu gọn hơn, giúp người cầm lái dễ dàng chống chân hơn. Dây ga điện tử cũng được giấu gọn bên trong tay lái giúp cụm tay lái của xe gọn đẹp hơn.
 
 
Harley-Davidson Slim S trang bị động cơ Screamin’ Eagle Twin Cam 110 được bao phủ lớp sơn đen, bộ lọc gió đồng bộ Screamin’ Eagle. Hệ thống làm mát Twin-Cooled được kết hợp giữa chất lỏng và không khí giúp động cơ duy trì hiệu suất cao nhất trong những điều kiện làm việc khắc nghiệt. Tỷ số nén của động cơ mới cũng cao hơn, cung cấp nhiều sức mạnh hơn, trong đó lực mô-men xoắn tăng khoảng 10%, đạt 136Nm/3.600 vòng/phút. Cảm giác tăng ga mạnh mẽ phấn khích hơn khi xe được trang bị khối động cơ CVO hiệu suất cao hơn dòng xe thế hệ trước, đồng thời trọng lượng xe vẫn giữ nguyên. Xe chạy đằm hơn nhờ trọng lượng xe khá nặng, riêng xe ở tình trạng không tải đã nặng 307kg.