Kia Sportage 2014 giữ lại mỗi bộ mặt

Để giữ vững sức cạnh tranh trên phân khúc compact crossover, Kia đã nâng cấp chiếc Sportage 2014 với những cải tiến đáng kể về động cơ và ngoại thất.

Kia Sportage 2014 giữ lại mỗi bộ mặt_ảnh1
 
Ra đời từ năm 2010, Sportage thế hệ ba đã đến lúc phải nâng cấp để không bị tụt hậu. Không có nhiều điểm mới đáng kể ở ngoại hình và nội thất nhưng Sportage 2014 cho thấy nhiều cải tiến về hệ thống động lực.
 
Kia cho biết, tất cả các xe Kia đều sử dụng tấm lưới tản nhiệt với mắt lưới kiểu mới. Tuỳ theo từng model mà lưới tản nhiệt sẽ được mạ đen bóng hoặc crom. Cặp đèn pha không thay đổi, trong khi đèn sương mù dài hơn, tạo sự cân đối cho gương mặt của chiếc compact này. Điểm cải tiến duy nhất ở phía sau là cặp đèn hậu. Các khối bên trong đèn hậu được bố trí lại để tạo hiệu ứng chiếu sáng và khả năng nhận biết tốt hơn cho những người đi phía sau.
 
Bên trong cabin, Kia chỉ đưa ra một vài nâng cấp trên táp-lô và bệ trung tâm. Bảng đồng hồ lái có một màn hình LCD 4.2 inch hiển thị thông tin về hành trình, nhiệt độ ngoài trời...Các model cao cấp được trang bị hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng TFT 4.3 inch cùng camera lùi hỗ trợ đậu xe. Hệ thống dẫn đường màn hình cảm ứng 7 inch là tuỳ chọn với các tính năng như cảnh báo giới hạn tốc độ, lập kế hoạch lộ trình. Khách hàng có thể chọn dàn âm thanh của Infiniti với 7 loa xung quanh xe moi cùng một subwoofer và bộ khuếch đại mạnh mẽ.
 
Ở Sportage 2014 có hệ thống lái linh hoạt Flex Steer tùy chọn với ba mức trợ lực khác nhau: Comfort, Sport và Normal. Ngoài ra còn có chế độ hỗ trợ cân bằng khi kéo theo thùng hàng phía sau, hệ thống theo dõi áp suất lốp tiêu chuẩn cảnh báo tài xế về tình trạng của lốp.
 
Kia Sportage 2014 có 3 động cơ – 1 xăng và 2 diesel. Động cơ xăng là loại phun xăng trực tiếp Gamma 1.6 GDI. Đây là lần đầu tiên công nghệ GDI được sử dụng trên một chiếc xe Kia, tăng công suất và mô-men xoắn trong khi giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Động cơ Gamma 1.6 GDI cho công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 165Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h sau 10,7 giây và đạt tốc độ cực đại 180km/h.
 
Đối với khách hàng thích động cơ diesel, họ có thể chọn loại 1.7 U2 turbodiesel cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 260Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h sau 11,9 giây và đạt tốc độ cực đại 172 km/h. Mạnh mẽ hơn là động cơ turbodiesel 2.0 công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 383Nm (với hộp số tay 6 cấp) hoặc 392Nm (với hộp số tự động 6 cấp). Khi lắp hộp số tay, Sportage có thể tăng tốc 0-100km/h sau 9,5 giây và tốc độ cực đại 193km/h. Khi lắp hộp số tự động, nó tăng tốc 0-100km/h sau 9,5 giây và tốc độ cực đại 195km/h.
 
Hệ thống stop/start thông minh ISG là một ưu thế cạnh tranh của Kia Sportage 2014, cho phép tắt động cơ khi xe dừng tại đèn đỏ. Động cơ sẽ khởi động lại ngay khi chân côn được ấn.
 
Hệ dẫn động bốn bánh Dymax là tiêu chuẩn trên những chiếc Sportage động cơ 2.0. Ở điều kiện bình thường, Dymax đưa 100% mô-men xoắn của động cơ tới hai bánh trước, mô-men xoắn có thể được phân chia theo tỷ lệ 60/40 ( trục trước/trục sau) để nâng cao khả năng bám đường. Trong điều kiện off-road, tài xế có thể cài bằng tay chế độ khoá với mức phân chia mô-men xoắn 50/50.
Để nâng cao an toàn cho Sportage 2014 cũng như tối ưu hoá khả năng của xe trong điều kiện off-road, hãng trang bị cho xe hệ thống cân bằng điện tử ESC làm việc cùng các hệ thống phụ trợ khác như kiểm soát lực phanh khi xuống dốc, hỗ trợ leo dốc và cảm biến chống lật.
 
Kia cho biết Sportage nhắm đến những khách hàng có gia đình và cuộc sống năng động. Xe hấp dẫn người mua bởi thiết kế gọn gàng, hiệu quả với tính năng đủ dùng cho di chuyển hàng ngày trong thành phố hoặc đi xa dài ngày. Sportage 2014 với những nâng cấp quan trọng về động cơ và các hệ thống vận hành sẽ tiếp tục là con át chủ bài của Kia trên thị trường toàn cầu.
 
Một số hình ảnh:
 
Kia Sportage 2014 giữ lại mỗi bộ mặt_ảnh2
 
Kia Sportage 2014 giữ lại mỗi bộ mặt_ảnh2
 
Kia Sportage 2014 giữ lại mỗi bộ mặt_ảnh3
 
Kia Sportage 2014 giữ lại mỗi bộ mặt_ảnh4
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn