Lamborghini Huracan: siêu xe cho việc di chuyển hàng ngày

Được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva 2014, Huracan mang trên mình sứ mệnh cao cả - tiếp nối thành công mà “người anh” Gallardo đã gây dựng được. Không chỉ có vậy, Huracan thực sự là mẫu xe rất đặc biệt trên con đường lịch sử của Lamborghini.

 
 
Lamborghini được xây dựng với mục đích mang tới một chiếc “siêu xe dùng hàng ngày”. Đây chính là sản phẩm thực dụng nhất mà Lamborghini từng sản xuất. Qua đó, Huracan sở hữu rất nhiều đường nét thiết kế cũng như trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe Lamborghini như;
 
 
Đầu tiên, thiết kế cửa cắt kéo từng gây dựng được rất nhiều tiếng vang cho thương hiệu Lamborghini nay đã không được trang bị cho Huracan. Rõ ràng với mục đích di chuyển hàng ngày, cửa cắt kéo thực sự sẽ gây ra rất nhiều khó khăn. Thương hiệu đến từ Ý đã thiết kế cho Huracan hệ thống cửa mở ngang tương tự như các mẫu xe thông thường.
 

Thứ hai, Huracan cũng là dòng xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng hộp số ly hợp kép (tên gọi Lamborghini Doppia Frizione) và côn ướt. Qua đó, cách vận hành của Huracan đã đơn giản hơn rất nhiều so các dòng sản phẩm từng ra đời của Lamborghini. Với việc sử dụng bộ côn ướt, Huracan có cách chạy không khác bất kỳ một chiếc xe ô tô thông dụng. Việc ứng dụng bộ côn ướt trên Huracan với mục đích hàng đầu là biến Huracan trở thành một chiếc siêu xe có thể sử dụng di chuyển hàng ngày. Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ côn ướt mang tới khả năng vận hành êm ái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với những dòng xe còn lại của Lamborghini...
 
Những thay đổi trên mang tới Huracan khả năng vận hành cơ bản như một mẫu xe phổ thông. Qua đó giúp người lái cảm giác thoải mái hơn trong việc vận hành hàng ngày. Bên cạnh đó cũng không mất đi sức mạnh tính thể thao vốn có của những dòng xe Lamborghini danh tiếng.

Thiết kế của Lamborghini Huracan LP580-2 mang phong cách hiện đại, với thiết kế hình khối mạnh mẽ, cùng với  nhiều nét tương đồng với đàn anh Lamborghini Aventador LP700-4. Lamborghini Huracan LP610-4 được xây dựng từ nhiều vật liệu nhôm và sợi carbon, mang lại một trọng lượng nhẹ và khả năng bền bỉ của chiếc siêu xe.
 

Dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của phiên bản Huracan LP 580 -2 với thiết kế phần đầu và đuôi thể hiện phong cách trẻ trung, tươi mới và hấp dẫn. Phần lấy gió phía trước của xe được hạ thấp xuống cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác được loại bỏ, thay vào đó là một đường cắt ngang tạo cảm giác thể thao. Ngoài ra, LP 580 -2 còn được trang bị bộ vành 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế mới có tên Kari, cùng bộ lốp Pirelli P Zero đem lại phản hồi đanh gọn và chân thực qua từng khúc cua.
 

Tương tự như thiết kế cabin của đàn anh Lamborghini Gallardo, Huracan LP580-2 cũng được thiết kế phong cách buồng lái của máy bay chiến đấu, rất ấn tượng và hiện đại: Bảng điều khiển bao gồm màn hình 12.3 inch TFT, màn hình hiển thị điều hướng của xe, thông tin giải trí, chức năng kết nối thông tin và một số tính năng cơ bản có trên những chiếc xe Lamborghini. Không gian nội thất của Huracan LP580-2 được bọc da tông màu vàng đen tương tự với ngoại thất của xe.
 

Huracan LP580-2 được trang bị hệ thống V10, 5.2L tuy nhiên công suất giảm từ 610 mã lực xuống còn 580 mã lực và mô-men xoắn. Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp như bản LP610-4, tuy nhiên công suất giảm từ 610 mã lực xuống còn 580 mã lực và mô-men xoắn . Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt được là 320 km/h. 
 
Nút khởi động trên Lamborghini Huracan
 
Nút lựa chọn chế độ lái trên Lamborghini Huracan
 

Hệ thống điều khiển động học trên xe thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô lăng cho phép người lái tùy chọn chế độ lái khác nhau. Chế độ lái Strada sử dụng hàng ngày với phản hồi thiếu lái nhẹ và độ bám đường tối ưu. Chế độ Sport dành cho trải nghiệm thể thao phấn khích với phản hồi thừa lái nhẹ. Chế độ Corsa tối ưu hiệu suất trên đường đua với phản hồi đúng lái. Việc lựa chọn các chế độ lái mang tới cảm giác vận hành khác nhau rõ rệt. Với từng chế độ lái lựa chọn, hệ thống sẽ tùy chỉnh tiếng ống xả, hệ thống treo...và các tính năng điện tử.
 
Bảng điều khiển trung tâm
Lẫy chuyển số cỡ lớn
 
Phím điều khiển gạt mưa
Phím đèn tín hiệu báo rẽ được thiết kế và vận hành tương tự như một mẫu xe máy phổ thông
Cần số trên Lamborghini Huracan thiết kế đặc biệt. Muốn xe di chuyển, người lái phải sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng
 
Với chế độ chạy Strada, Huracan vận hành như một mẫu xe thông thường
 
Khi chuyển sang chế độ Sport, hệ thống ESC (cân bằng điện tử) sẽ chỉ hoạt động 50%
 
Khi lựa chọn chế độ Corsa, ESC gần như tắt hẳn và chỉ hoạt động trong cách tình trạng khẩn cấp
 
Nút điều khiển hệ thống chiếu sáng
 
Màn hình hiển thị thông số TFT 12,3 inch
 
Phím điều khiển chức năng trên Huracan. Đặc biệc Huracan có tính năng nâng/hạ gầm xe. Tính năng nâng gầm có thể sử dụng khi xe đang dừng hoặc di chuyển, tuy nhiên tính năng hạ gầm chỉ có thể sử dụng khi xe đang di chuyển ở tốc độ thấp nhất khoảng 5 km/h.