Sep 17, 2014

Mercedes tiếp tục tăng công suất trước ‘cơn sốt’ mang tên CLA

Mercedes tiếp tục tăng công suất trước ‘cơn sốt’ mang tên CLA

Hãng xe Đức đang phải nỗ lực tăng công suất để theo kịp nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu entry-level CLA sedan của mình, một sản phẩm đang tạo nên “cơn sốt” đối với người tiêu dùng Mỹ.

Mercedes CLA “cháy hàng” tại Mỹ
Mặc dù, Mercedes đầu năm nay đã phải tăng thêm ca 3 ở nhà máy Hungary để sản xuất nhiều xe CLA hơn, song vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu từ phía người tiêu dùng. Đặc biệt là khi mẫu sedan này đang trở thành hàng “hot” tại thị trường Mỹ. Vì vậy, hãng xe Đức một lần nữa đưa ra cam kết sẽ tăng công suất mẫu CLA để cung cấp thêm hàng cho các showroom của hãng tại nền kinh tế số 1 thế giới.
 
Trả lời phỏng vấn của tờ Automotive News, ông Dieter Zetsche, CEO của Daimler chia sẻ: “Chúng tôi đã có thể bán được nhiều xe gấp 2 lần một cách dễ dàng so với kế hoạch đề ra”.
 
Ngoài ra, ông Zetsche cũng cho biết thêm để khách hàng không phải chờ đợi lâu, Mercedes sẽ tiếp tục gia tăng sản xuất trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ con số cụ thể.
 
Theo xác nhận của một số nhà quản lý Mercedes, hiện các đại lý của hãng ở Mỹ đang nhận được nguồn cung CLA rất nghèo nàn. Thậm chí, một số đại lý còn phải sống trong cảnh “khan” hàng tới 10 ngày.
 
Với mức giá 29.900 USD, cùng kiểu dáng đẹp và nhiều trang bị hiện đại đến từ một thương hiệu xe sang đình đám trên thế giới, sức hút của CLA đã nhanh chóng lan tỏa trên thị trường Mỹ và tạo nên “cơn sốt” đặc biệt đối với những khách hàng trẻ với độ tuổi trung bình ít hơn 11 tuổi so với khách hàng bình thường của Mercedes. Rõ ràng, sự phổ biến tốt hơn kỳ vọng đã giúp hãng xe Đức củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu tại tại thị trường xe sang Mỹ, nơi dòng compact của Mercedes tháng trước có mức tăng tới 29% về doanh số.
 
Vân Du
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top