Porsche Việt Nam nhận đặt hàng Macan từ tháng 1/2014
Khách hàng Việt Nam có thể đặt mua chiếc SUV nhỏ vừa ra mắt Porsche Macan từ tháng tới, với giá gần 3,4 tỷ đồng trở lên.
Sau khi Macan có màn ra mắt ấn tượng tại Tokyo Motor Show 2013 vừa mới diễn ra tại Nhật trong tháng 11, chiếc xe này đã được Porsche Việt Nam báo giá 3 phiên bản dự kiến về nước vào Quý II/2014. Cụ thể Macan S có giá 3.390.200.000 đồng, Macan S Diesel có giá 3.339.600.000 đồng, và Macan Turbo là 4.554.000.000 đồng (giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT).

Trao đổi với phóng viên Songmoi.vn, đại diện Porsche Việt Nam cho biết phản ứng của khách hàng trước mẫu xe mới khá tích cực. Vì vậy, công ty đã cố gắng đẩy nhanh quá trình nhận đặt xe sớm hơn dự định ban đầu. Tức là khách hàng có thể đặt xe vào khoảng sau Tết dương lịch 2014. “Với khách đặt xe sớm, Porsche sẽ có chương trình ưu đãi đặc biệt về giá phụ kiện như đã làm với Panamera mới”, ông Duy Khương - Giám đốc Trung tâm Porsche Hà Nội chia sẻ.

So với đàn anh Cayenne, Porsche Macan nhỏ hơn và đầy đặn đúng nghĩa “baby Cayenne”. Chiếc xe tuân thủ theo lối thiết kế định vị thương hiệu lâu nay của Porsche, đó là kiểu đèn mắt ếch cách điệu, hốc gió mang cá tương tự Cayenne, đuôi xe thon gọn như dòng 911.

Các trang bị tiêu chuẩn chung gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số ky hợp kép PDK. Các xe đều sử dụng động cơ V6, tuy nhiên khác nhau về dung tích và công suất. Macan S được trang bị động cơ V6 3.0L công suất 340 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 5,2 giây và tiêu thụ chưa đến 9 lít/100km. Macan Turbo sử dụng động cơ V6 3.6L tăng áp kép, công suất 400 mã lực và tăng tốc lên 100km/h sau 4,8 giây, tiêu thụ khoảng 9,2 lít/100km. Cuối cùng là động cơ dầu Macan S Diesel, dung tích 3.0L V6 với công suất 258 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 6,3 giây nhưng lại có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 6,3 lít dầu/100km.

Porsche Macan khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes-Benz ML-Class. Mặc dù Macan có giá bán đắt hơn hẳn các đối thủ nhưng lợi thế đến sau, cộng với giá trị thương hiệu sẽ là hai yếu tố tăng sức hút mạnh cho mẫu xe này.
