Rolls-Royce công bố đại lý chính thức tại Việt Nam
Lễ ký kết đại lý Rolls-Royce đầu tiên ở Việt Nam diễn ra sáng nay 26/6 là một sự kiện độc đáo trong ngành ôtô khi không hề có sự xuất hiện của một chiếc Royce bệ vệ nào.
Sự kiện Rolls-Royce chính thức thâm nhập vào Việt Nam được cho là nằm trong kế hoạch phát triển tự nhiên của Rolls-Royce Motor Cars tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cũng vậy, khi chính thức công bố đại lý đầu tiên của mình tại Việt Nam, ông Herfried Hasenoehrl, Tổng Giám đốc phụ trách các thị trường mới của Rolls-Royce Motor Cars – Khu vực Châu Á đã cho rằng Việt Nam một thị trường nhiều tiềm năng với sự xuất hiện của rất nhiều doanh nhân thành đạt.

Rolls-Royce chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam
Ông cũng nhấn mạnh đến đặc tính tiêu dùng của nhóm khách hàng Việt Nam đối với xe sang. Đó là đặc biệt chú trọng đến yếu tố thủ công tinh xảo và tính độc đáo của sản phẩm. Vì thế mà Rolls-Royce tại Việt Nam sẽ đặc biệt đẩy mạnh chương trình “BeSpoke” nhằm giúp cá tính hoá chiếc xe với bất kì sở thích của khách hàng.

Ông Herfried Hasenoehrl, Tổng Giám đốc phụ trách các thị trường mới của Rolls-Royce Motor Cars
Đối tác bên Việt Nam, Công ty Regal hứa sẽ ra mắt showroom kèm xưởng dịch vụ mang tên Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội, dự kiến khai trương vào quý 4 trên phố Lý Thường Kiệt – Hà Nội. Chủ tịch hội đồng quản trị Regal, ông Đoàn Hiếu Minh cam kết khách hàng sẽ được hưởng mọi dịch vụ cao cấp như bất kì khách hàng sở hữu Rolls-Royce nào trên thế giới, kể cả những người đang sở hữu xe mua không chính hãng, dù chưa tiết lộ mức phí có thể phải đóng.

Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Ôtô Regal, đại lý chính thức của Rolls-Royce.
Sự xuất hiện của đại lý Rolls-Royce tại Hà Nội đã nâng con số đại lý của hãng lên con số 22 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc). Cũng theo chia sẻ của ông Đoàn Hiếu Trung, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, các mẫu xe phân phối sẽ bao gồm đủ các phiên bản Phantom, Phantom Limo, Phantom Drophead Coupé và Coupé; Ghost và Ghost trục cơ sở dài. Tuy nhiên có thể chiếc Royce ra mắt đầu tiên khi showroom khai trương sẽ là phiên bản Rolls-Royce Wraith hai cửa, mới được công bố vào tháng 3 tại Triển lãm ôtô Geneva (Geneva Motor Show).
Rolls-Royce ngay từ khi ra đời cho đến nay luôn cố gắng xây dựng hình ảnh như một thương hiệu đỉnh cao của sự sang trọng. Giá trị của xe và chủ nhân không nằm ở chiếc xe vài chục tỷ đồng. Nó nằm ở những giá trị văn hóa sản phẩm không thể lẫn và ở vị khách hàng đó là ai. Vì thế trong lễ ra mắt đại lý chính thức, chẳng cần thiết phải mang một chiếc Royce ra trưng bày, bởi Rolls-Royce không chỉ bán xe còn khách hàng dĩ nhiên cũng không đi tìm mua ôtô.
Theo góc độ đó, việc tới nay ở Việt Nam có xấp xỉ 100 chiếc Rolls-Royce, nhưng mới chỉ có 1 xe chính hãng, là một tín hiệu tích cực, hơn là một điều đáng để e ngại trong các phân tích đánh giá thị trường.

