Tesla nhận 146.000 đơn hàng sau hai ngày ra mắt Cybertruck

Sau chưa đầy hai ngày ra mắt, đã có 146.000 người dùng đặt hàng chiếc bán tải Tesla Cybertruck.

 
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, CEO Elon Musk cho biết: 42% số lượng đơn đặt hàng dành cho biến thể sử dụng động cơ kép, 41% dành cho biến thể 3 động cơ và 17% còn lại chuộng biến thể động cơ đơn.
 
Để “giữ chỗ”, khách hàng chỉ cần đặt cọc số tiền 100 USD, thấp hơn đáng kể so với con số 1.000 USD khi hãng xe điện vén màn Model 3. Trước đó, Model 3 đem về cho nhà sản xuất 180.000 đơn hàng chỉ sau một ngày ra mắt.
 
 
Ngoài ra, khách hàng của Model 3 còn được yêu cầu đặt thêm 2.500 USD, nâng tổng số tiền đặt cọc lên 3.500 USD. Ở thời điểm hiện tại, không rõ liệu Tesla có áp dụng chính sách tương tự đối với Cybertruck hay không.
 
Với số tiền đặt cọc chỉ 100 USD, cũng chưa thể khẳng định bao nhiêu trong số 146.000 đơn hàng kể trên sẽ được hiện thực hóa bởi đối với Model 3, Tesla từng phải hoàn tiền cho không ít khách hàng đổi ý.
 
 
Cybertruck là ý tưởng mà Elon Musk nung nấu trong gần một thập kỷ qua. Ngay khi ra mắt, Cybertruck đã tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều. Một số tỏ ra thích thú với thiết kế lạ mắt, đậm chất tương lai của mẫu xe nhưng cũng không ít người nghi ngờ về sự thành công của dự án bởi họ cho rằng, chiếc bán tải cần có một ngoại hình trông thực tế hơn.
 
Mặc dù vậy, Cybertruck đã đưa Tesla trở thành cái tên tiên phong trên phân khúc bán tải điện. Tuy nhiên, trong thời gian tới, hãng sẽ gặp phải không ít sự cạnh tranh khi mà Ford đang trong quá trình phát triển phiên bản chạy điện của F-150. GM cũng tuyên bố sẽ tung ra thị trường một mẫu bán tải điện vào năm 2021.
 
 
Theo kế hoạch, Cybertruck sẽ chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất từ cuối năm 2021 với giá khởi điểm 39.900 USD.