VinFast bán hơn 110.000 ô tô điện, doanh thu tiếp đà tăng trưởng
Lượng xe điện VinFast tiêu thụ trên thị trường tiếp đà tăng mạnh. Kết quả này đã góp phần thúc đẩy doanh thu cho VinFast trong quý III cũng như 9 tháng đầu năm 2025.
Theo báo cáo kết quả tài chính chưa kiểm toán quý III/2025 đã được VinFast công bố, trong quý III/2025, VinFast đã bán 38.195 ô tô điện các loại ra thị trường, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, VinFast đã bàn giao trên toàn cầu đạt 110.362 ô tô, tăng 149%. Trong đó, VF 3, VF 5 VF 6 và VinFast Nerio Greem là những mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Riêng tại thị trường Việt Nam, VF 3, VF 5 và VF 6 là 3 mẫu xe bán chạy nhất trong 9 tháng đầu năm 2025.
Cùng với đó, doanh số bán xe máy điện và xe đạp điện trong quý III/2025 đạt 120.052 chiếc, tăng 73% so với quý liền trước và tăng 535% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, VinFFast đã bàn giao 234.536 xe máy điện và xe đạp điện, tăng 489% so với cùng kỳ năm 2024.

Lượng xe điện tiêu thụ tiếp đà tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu cho VinFast. Trong quý III/2025, VinFast đạt tổng doanh thu 18.100,2 tỷ đồng (tương đương 718,6 triệu USD), tăng 9,0% so với quý liền trước và tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau, VinFast giới thiệu 3 thương hiệu riêng biệt, với định vị và trọng tâm rõ ràng cho từng thương hiệu, bao gồm VinFast, Green Series và Lạc Hồng, hướng đến phân khúc trung cao cấp, các doanh nghiệp dịch vụ, vận tải và phân khúc siêu sang.
Cùng với đó, VinFast cũng tăng cường đầu tư mạnh vào công nghệ. Hiện tại, hãng đang phát triển nền tảng công nghệ dựa trên ba trụ cột: nền tảng xe, kiến trúc điện - điện tử và công nghệ hỗ trợ lái và tự hành. Đồng thời, VinFast cũng tái cấu trúc hệ thống điện - điện tử thành kiến trúc phân vùng với phần mềm lõi do hãng tự phát triển. Hệ thống xử lý dữ liệu tập trung giúp xe cập nhật phần mềm OTA nhanh hơn, triển khai tính năng tức thời và duy trì sự ổn định cao. VinFast theo đuổi chiến lược hai bước đối với công nghệ trợ lái nâng cao và tự hành, vừa hợp tác với các đối tác quốc tế, vừa phát triển năng lực công nghệ nội bộ. Tất cả hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện đa thương hiệu, đa phân khúc, từng bước xây dựng hệ sinh thái di chuyển toàn diện cho người dùng.
Không chỉ có vậy, bên cạnh vị thế dẫn đầu tại Việt Nam, VinFast cũng có những bước tiến mạnh mẽ tại các thị trường quốc tế. VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng đại lý tại Ấn Độ lên 20 showroom (đến 30/9/2025) cũng như không ngừng mở rộng mạng lưới hậu mãi bên thứ ba. Nhờ đó, VinFast nằm trong TOP 8 thương hiệu EV có lượng đăng ký mới cao nhất tháng 10/2025. VinFast cũng đã mở rộng mạng lưới phân phối lên 33 cửa hàng đại lý tại Indonesia. Theo Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Indonesia, VinFast chiếm khoảng 5% thị trường xe thuần điện (BEV) và lọt TOP 5 thương hiệu BEV năm 2025. Tại Philippines, VinFast triển khai mở rộng mạng lưới đại lý lên 9 cửa hàng trên toàn quốc.

Tại thị trường Mỹ, VinFast đã khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên tại California và đang tiếp tục mở rộng sự hiện diện thương hiệu thông qua hệ thống đại lý bên thứ ba. Tại châu Âu, hãng đã chính thức ra mắt hai mẫu xe buýt điện EB 8 và EB 12. Trong đó, mẫu xe buýt nội đô cỡ lớn EB 12 đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn UNECE, CE. Tại Trung Đông, VinFast công bố thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Ô tô Ả Rập (AAA) nhằm triển khai dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp bên đường cho khách hàng sở hữu xe VinFast tại 6 quốc gia, gồm UAE, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Qatar, Bahrain và Oman.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: VinFast trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra chỉ trong ba quý đầu tiên của một năm, sau 13 tháng liên tiếp giữ vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy số một cả nước. Vị thế dẫn đầu bền vững ở thị trường nội địa, kết hợp với những tiến triển mạnh mẽ tại châu Á cho thấy sức mạnh ngày càng lớn của thương hiệu VinFast và hiệu quả của chiến lược mở rộng trong khu vực.
Trên nền tảng tăng trưởng ổn định, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi lượng giao xe toàn cầu trong năm 2025. Mảng xe máy điện duy trì đà tăng vào những tháng tiếp theo.
