Xem trước “tiểu” 946 sắp bán tại Việt Nam

Mang nhiều chi tiết thiết kế “phiêu” giống chiếc scooter Vespa 946 đắt đỏ, mẫu Primavera thế hệ mới xuất hiện tại triển lãm xe máy quốc tế EICMA đang diễn ra tại Italy dự kiến cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 12/11 tới đây.

Vespa Primavera ra đời từ năm 1968 và là một sản phẩm nhằm hướng tới giới trẻ nhưng dần bị lãng quên do định hướng dòng sản phẩm thay đổi, Piaggio lại tập trung phát triển một mẫu xe nhỏ và rẻ tiền hơn là Vespa LX. Sau 45 năm, Primavera trở lại với một hình tượng mới mẻ, hiện đại và có thể coi là “tiểu” 946.
 
 
Primavera có khá nhiều nét giống chiếc Vespa 946 ở phần đầu xe với đường gấp yếm và kiểu đèn gáo, mặt đồng hồ lượn vòng cung chia vạch theo phong cách các dòng Vespa xưa. Riêng phần đuôi lại được vuốt tròn vổng dài cao, na ná đuôi xe ZIP,  riêng cụm đèn hậu được thiết kế mới hoàn toàn dạng LED. Điểm chung duy nhất của Vespa Primavera 125 ie 3V, LX, hay các mẫu xe gần đây của Piaggio có lẽ là động cơ, đó là loại động cơ ie 3 van, tương ứng công suất 11,6 mã lực của LX.
 
 
Tại triển lãm EICMA, Piaggio đưa ra thông tin về 4 phiên bản của Vespa Primavera dựa trên lựa chọn động cơ gồm 50 cc 2 thì và 4 thì, 125 3V và 150 3V. Cùng với việc rò rỉ một vài hình ảnh đuôi xe “lạ” xuất hiện trong nhà máy của Piaggio Việt Nam, đồng thời lời mời tham dự lễ ra mắt xe mới của công ty vào ngày 12/11 đã gửi tới báo chí càng củng cố thêm lập luận cho thấy Vespa Primavera chính là sản phẩm sắp bán tại Việt Nam.
 
 
Theo Piaggio, sản lượng bán hàng toàn của của thương hiệu Vespa trong 9 tháng đầu năm 2013 đã đạt hơn 146.600 xe, tăng trưởng 21,3 % so với cùng kỳ năm ngoái. Từ năm 2004 đến nay, lượng xe Vespa tiêu thụ ngày càng tăng, từ mức 58.000 xe đến năm 2012 đã lên con số 165.000 xe/năm. Dự kiến năm 2013 tiếp tục đạt gần 200.000 xe. Trong đó, thị trường xe máy Việt Nam đang khó khăn nhưng vẫn cho thấy tiềm năng tiêu thụ của các mẫu xe đắt tiền. Bởi dù Vespa 946 đắt đỏ với giá 340 triệu đồng nhưng đến nay cũng đã có tới 50 khách Việt bỏ tiền mua. Vậy nên, không có gì lạ khi nhìn vào con số này, Piaggio Việt Nam thừa tự tin để mau chóng rước “tiểu” 946 về bán ngay khi nó còn đang “nóng” trên sàn diễn quốc tế.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn