Có nên mua Ford Ranger Stormtrak vừa ra mắt với giá 1,039 tỷ đồng?

Mẫu bán tải Ranger được Ford Việt Nam ra thêm bản Stormtrak 2024 cho tay lái trẻ mạnh mẽ, thích bộc lộ cá tính. Xe bổ sung nhiều thiết bị và công nghệ an toàn mới.

Ranger Stormtrak có chiều dài 5.370, rộng 1.918, cao 1.884 (mm); dài hơn Mitsubishi Triton 65mm, rộng hơn 103mm, cao hơn 104mm. Stormtrak cũng có kích thước bề thế hơn các đối thủ khác như Isuzu D-Max, Toyota Hilux. Khoảng sáng gầm 235mm, cao hơn Triton 30mm nhưng thấp hơn Isuzu D-Max 5mm.

Lốp xe 20inch lớn hơn nhiều xe cùng loại.

Bên cạnh việc giữ lại một số cải tiến tiện dụng như bệ bước chân lên thùng ở bên hông đuôi xe, hãng bổ sung một số “đồ chơi” tiện dụng chính hãng (nên người mua không lo vướng quy định đăng kiểm).

Đáng kể đầu tiên là giá đỡ gia cường đa năng ở cạnh cột chữ C có rãnh trượt để có thể dùng tay kéo trượt tới lui, thuận tiện chở hàng cồng kềnh tương đương chiều dài của xe như kayak, ván chèo…, đồng thời khi kéo ra cuối đuôi xe tạo nét lạ mắt cho mẫu xe này. Ngoài ra còn có baga nóc chịu tải nặng 250kg với thanh ray chỉnh năm vị trí chỉ bằng một tay, đáp ứng nhu cầu chuyên chở linh hoạt mà vẫn chằng buộc chắn chắn.

Xe thêm các chi tiết tạo nét thời trang như sơn màu đỏ cho các chi tiết tạo điểm nhấn như: đường chỉ viền cản trước, một cánh mâm đúc, logo chữ Stormtrak… giúp tiếp cận tốt hơn đối với nhóm khách hàng có thành kiến xe bán tải là mẫu xe “thô kệch” chỉ chuyên dùng chở hàng.

Các ô lưới ở mặt ca lăng được tạo hình gồ ghề trông đầu xe hầm hố hơn.

Cụm đèn pha gắn thêm tổ hợp bóng LED projector trên thanh trang trí ca lăng, tăng khả năng chiếu xa. Tuy nhiên, Stormtrak vẫn giữ nguyên dải đèn LED chạy ngày hình chữ C như các phiên bản Ranger khác. Hệ thống treo chưa có nhiều cải tiến, vẫn là dạng nhíp với ống giảm chấn cho bánh sau; treo độc lập, tay đòn kép, thanh cân bằng và ống giảm chấn cho bánh trước. Màu sơn xe chỉ có các màu cơ bản như: đen, trắng, xám, bạc là điểm hạn chế cho nhóm khách hàng mục tiêu của mẫu xe này. Bán kính quay vòng tối thiểu 6.350mm khó đổi hướng khi vào đường nhỏ ở đô thị so với các xe chung phân khúc.

Với xu hướng thiết kế thiên về mẫu xe phục vụ chủ xe đi công việc trong phố hằng ngày, Stormtrak được trang trí nội thất tiện nghi, sang trọng tương tự xe SUV đô thị. Trong đó ghế bọc da thêu chữ Stormtrak kết hợp các đường chỉ may màu đỏ. Xung quanh nội thất có nhiều chi tiết ốp mạ crôm.

Ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng.

Các hàng ghế có khoảng duỗi chân thoải mái nhờ xe có chiều dài cơ sở 3.270mm lớn tốp đầu phân khúc.

Vô lăng trợ lực điện EPAS.

Chức năng ga tự động Cruise Control giảm mỏi chân trên đường trường.

Nhiều chức năng vận hành tự động khác như gạt mưa tự động, khởi động máy xe, điều hòa nhiệt độ (tự động hai vùng)… Gương chiếu hậu trong tự động chỉnh chế độ ngày hoặc đêm, giúp nhìn rõ hơn.

Màn hình giải trí trung tâm 12inch và đồng hồ công-tơ-mét 12,4inch khá lớn so với đối thủ.

Cụm cần số điện tử kiểu xe sang. Hệ thống SYNC 4A điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây, ứng dụng FordPass, âm thanh 6 loa, đế sạc không dây, nhiều cổng USB, sạc 12V và ổ cắm điện 230V (400W).

Xe di chuyển on-road và off-road đều ổn nhờ trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L công suất 210 mã lực/3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm ngay từ tua máy 1.750 vòng/phút (thấp hơn nhiều so với đối thủ), đi kèm hệ dẫn động 4 bánh hai cầu chủ động 4x4 kèm chế độ gài cầu điện tử (Shift-on-fly) và khóa vi sai cầu sau. Sức mạnh động cơ lớn hơn 29 mã lực và 70Nm so với đối thủ xếp thứ hai về doanh số trong năm 2023 (Mitsubishi Triton Athlete).

Hộp số tự động 10 cấp điện tử (e-Shifter) giúp xe tăng tốc và chuyển số mượt mà. Trong khi hộp số tự động của các đối thủ thường là 6 cấp. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 giảm ô nhiễm môi trường.

Hệ thống nút xoay chọn chế độ lái 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4L (2 cầu chậm); nút chọn chế độ vận hành vùng cát rộng như sa mạc, bãi biển…; nút tắt chế độ ổn định thân xe điện tử ESP… hỗ trợ lái xe vượt qua các địa hình rất xấu.

Stormtrak 2024 trang bị camera xem 180 độ từ trước ra sau, 360 độ từ trên xuống dưới, giúp tiện quan sát địa hình phức tạp.

Tính năng cao cấp khác gồm kiểm soát đường địa hình TMS (Terrain Management System), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường (LKA), trợ phanh khẩn cấp khi gặp vật cản bất ngờ (AEB), cảnh báo điểm mù kết hợp báo động có xe cắt ngang (BLIS). Trợ giúp khởi hành ngang dốc, đổ đèo. Cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe. Phanh tay điện tử, giữ phanh tự động. Hành khách an toàn hơn nhờ túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe, túi khí đầu gối người lái. Phanh ABS, EBD. Công nghệ chống trộm.

Thị trường xe bán tải năm 2023 tại Việt Nam có phần chững lại khi tổng doanh số đạt 20.122 xe, giảm 11,6% so với năm 2022, nhưng vẫn giàu tiềm năng khi dòng xe này vừa đáp ứng yêu cầu chở hàng vừa có thể sử dụng chở gia đình đi du lịch. Với việc tung ra biến thể Stormtrak, hãng đa dạng hóa các phiên bản Ranger (trước đó đã phân phối các bản cơ sở, Sport, Wildtrak, Raptor), biến Ranger thành mẫu xe bán tải có nhiều phiên bản hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng trẻ thích độ xe, trước khi các hãng đối thủ có động thái ra mắt những mẫu xe cải tiến hơn và có sức cạnh tranh lớn hơn.

Stormtrak còn có lợi thế là ít đối thủ xứng tầm tại Việt Nam, cũng như vừa được tăng sức cạnh tranh với nhiều dịch vụ như chọn xe và đặt hàng online; ứng dụng Ford Expert, FordPass… hỗ trợ tìm hiểu tính năng công nghệ của xe; dịch vụ sửa xe lưu động 4 giờ…

Nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán 1,039 tỷ, dự kiến giao đến tay khách hàng từ đầu tháng 5/2024, Stormtrak 2024 đắt hơn phiên bản Ranger Wildtrak 59 triệu. Các đối thủ là Mitsubishi Triton Athlete 4x4 (905 triệu), Isuzu D-Max (880 triệu), Toyota Hilux (982 triệu)… Có thể thấy, nếu khách hàng bỏ qua giá bán Stormtrak đắt hơn hầu hết đối thủ, thì có thể chọn mua mẫu xe này, nhất là dạng khách hàng trẻ, không có thành kiến xe bán tải chỉ để chở hàng.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn