Dân chơi xe Việt độ môtô Anh Quốc kiểu mới 2021

Mẫu xe Triumph Bonneville T120 2020 mới 100% được nhóm CBC Workshop (tại TP.HCM) độ hầu như toàn bộ theo phong cách Tracker mạnh mẽ, bắt mắt nhưng vẫn giữ lại nét cổ điển, đồng thời không đụng kết cấu kỹ thuật của bình xăng và động cơ. Sau bốn tháng thi công qua các bước đo đạc, vẽ thiết kế, cắt CNC những món đồ cần thiết, nhập khẩu “đồ chơi”, thử nghiệm, chiếc xe độ được hoàn thiện đầu năm 2021. Thời gian hoàn thành kéo dài hơn thông thường để từng chi tiết được làm cẩn thận, chính xác, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, đúng kỹ thuật, độ bền cao.

 
Các thợ độ và chủ xe cùng xem kỹ các ưu nhược điểm khi độ mẫu xe này thông qua sản phẩm của các xưởng độ xe quốc tế như Baak, The Bike Shed, Thornton Hundred, British Customs... nhằm tạo nên tác phẩm vừa đẹp như các xưởng kia vừa có nhiều nét đặc sắc riêng. Do đó, từng chi tiết trên xe đều được gia công tỉ mỉ, ví dụ nắp bình xăng zin thay bằng nắp xăng bằng đồng cắt CNC phù hợp hơn với thiết kế mới của xe.
 
Tác phẩm vừa đẹp như các xưởng độ xe quốc tế như Baak, The Bike Shed, Thornton Hundred, British Customs... vừa có nhiều nét đặc sắc riêng
 
 
Đặc biệt xe độ “cực độc” nhờ cốp nhìn xuyên thấu, là kiểu độ rất lạ và ngầu, nhờ hệ thống dây điện của xe thu gọn tối đa. Thay bình điện pin Lithium của hãng Antigravity (Italy) nhỏ và nhẹ hơn nhiều so với bình axít zin.
 
Chế hai cốp hông xe nhỏ lại, kèm hộc đựng dây điện và bình điện trông rất tinh tế
 
Tô điểm thêm cho xe là những món đồ CNC nhỏ mang đặc trưng của xưởng CBC như: ốc máy, ốc sườn, che két nước, bảo vệ gầm...
 
Chóa đèn pha LED 5inch Bobber Black, nhỏ hơn hàng nguyên thủy của xe và có logo Triumph hút mắt
 
Đồng hồ đôi zin thay bằng đồng hồ Motogadget (Đức) kết hợp bộ giải mã Peak Mod vừa cổ điển, nhỏ gọn mà hiển thị rõ tất cả thông số
 
Dàn ghi-đông và cùm công tắc thửa từ xe Triumph Speed Twin để đồng bộ với dáng xe Tracker. Toàn bộ dây điện được khéo léo gắn âm trong ghi-đông, chỉ lộ dây côn và phanh.
 
Gương chiếu hậu Motogadget (Đức) bộc lộ chất classic
 
Gắn mới dàn phuộc trước dạng ngược USD (Upside Down) của Ohlins tôn dáng xe cứng vững hơn phuộc zin
 
Không thể thiếu heo phanh Brembo bốn piston M50 (Italy) và cặp đĩa Galfer (Tây Ban Nha)
 
Bình dầu phanh trước Rizoma (Italy). Tay phanh “hàng chơi” Brembo Billet (Italy) và tay côn Kohken (Nhật).
 
Đổi đĩa phanh sau Brembo hai piston đi kèm đĩa Galfer
 
Toàn bộ chảng ba trên dưới, pát đồng hồ được cắt CNC để khớp với dàn phuộc Ohlins trước. Nhôm dùng để CNC đạt chuẩn 7075 của châu Âu, rất cứng và nhẹ nên dân độ xe ưa chuộng.
 
Ổ khóa dời về phía sau, không còn nằm trên chảng ba nên nguyên dàn đầu xe nhìn gọn hơn hẳn. Vè trước và sau bằng nhôm
 
Toàn bộ xe sơn lại với bình xăng nổi bật chi tiết chỉ vàng kết hợp chữ ALI là tên công ty của chủ xe
 
Khung sườn sau được cắt ngắn cho xe gọn hơn nhưng vẫn vững chắc như zin
 
Bánh mâm độ Kineo (Italy) hầm hố hơn và bằng nhôm nên nhẹ hơn mâm zin. Lốp xe mới Pirelli STR lớn hơn nên xe nhìn khỏe khoắn
 
Phuộc sau thay bằng hàng Ktech (Anh Quốc) tinh chỉnh được độ nén và đàn hồi (Compesssion và Rebound)
 
Đèn hậu LED Analog (Mỹ) đậm chất Vintage. Yên xe tạo hình mới và bọc da bò Ý
 
Đèn xi-nhan LED Motogadget (Đức) rất sáng, lắp trên tay lái
 
Ốp lốc máy từ nhôm của Motone (Mỹ) kèm logo lốc máy dùng đồng để cắt CNC ra hình logo Triumph. Che nhông (còn gọi là mang cá) bằng nhôm nguyên khối cắt CNC có hình cờ Anh Quốc
 
Lọc gió trụ của Free Spirits (Italy) giúp hút gió nhiều hơn, đồng thời nêu bật vẻ cơ bắp của xe
 
Xích tải RK (Nhật) chất lượng cao và đẹp hơn. Ống pô Baak (Pháp) đầy vẻ phóng khoáng
 
Tổng chi phí độ xe khoảng 500 triệu đồng, góp phần đưa Triumph Bonneville T120 2020 (nguyên bản giá 560 triệu đồng) trở thành mẫu xe độ hàng đỉnh nhất hiện nay trong dòng này và so với các đối thủ.