Lexus, Toyota dẫn đầu TOP 10 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2024

Lexus và Toyota là hai thương hiệu dẫn đầu về độ tin cậy tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Porsche 718 (Boxster và Cayman) mới là mẫu xe đáng tin cậy nhất. Đáng tiếc là chỉ số lỗi trên 100 xe lại tăng so với năm 2023.

Theo kết quả nghiên cứu về độ tin cậy phương tiện do J.D. Power tiến hành năm 2024 tại Mỹ với chủ sở hữu xe đời 2021, Lexus là thương hiệu có điểm cao nhất về độ tin cậy. Đây là năm thứ hai liên tiếp thương hiệu xe sang của Toyota xếp đầu TOP 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2024 tại  Hoa Kỳ. Vị trí thứ hai thuộc về Toyota. Đây là thứ hạng cao nhất trong các thương hiệu phổ thông. Như vậy, Tập đoàn Toyota, bao gồm cả Lexus giành 9 giải thưởng của J.D. Power trong phân khúc dành cho các mẫu xe riêng lẻ.

Porsche 718 (Boxster và Cayman) là mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2024

Xếp từ thứ ba đến thứ năm là Buick, Chevrolet và Mini đồng hạng. Porsche, Mazda, KIA, BMW, Dodge và Jeep cũng góp mặt trong TOP 10. Tất cả đều bằng hoặc thấp hơn mức trung bình 190 lỗi/100 xe.

Trong khi đó, ba thương hiệu tiến bộ nhất trong việc cải thiện các lỗi trên xe là Porsche (giảm 33 lỗi/100 xe), Mercedes (giảm 22 lỗi/100xe), Toyota (giảm 21 lỗi/100 xe).

Các thương hiệu có điểm số trên mức trung bình là Cadillac, Hyundai, Subaru, Nissan, Genesis, Ram, GMC, Honda, Acura, Mercedes, Infiniti, Ford, Volvo, Lincoln, Volkswagen, Land Rover, Audi và cuối cùng là Chrysler.

10 thương hiệu ít vấn đề nhất năm 2024

Xếp hạng

Thương hiệu

Số lỗi trên mỗi 100 xe

1

Lexus

135

2

Toyota

147

3

Buick

149

4

Chevrolet

174

5

Mini

174

6

Porsche

175

7

Mazda

185

8

KIA

187

9

BMW

190

10

Dodge

190

 

Nghiên cứu của J.D. Power cũng chỉ ra rằng: 2/3 hãng xe được tiến hành khảo sát giảm độ đáng tin cậy. Các sự cố trên những mẫu ô tô mới sau 3 tháng đầu tiên sử dụng ngày càng gia tăng. Đồng thời, chủ xe của tất cả thương hiệu đang gặp nhiều vấn đề hơn sau ba năm sở hữu. Chỉ số lỗi trên 100 xe (PP100) trung bình mà J.D. Power đưa ra năm 2024 là 190, tăng 4 PP100 so với nghiên cứu năm 2023 dựa trên khảo sát các mẫu xe đời 2020. Ngoài ra, tỷ lệ sự cố xuất hiện trong khoảng thời gian từ 90 ngày đầu tiên đến ba năm sở hữu tăng lên 17% thay vì 12% của năm 2023.

Sự suy giảm độ tin cậy của phương tiện nói trên là "bất thường". Lý giải nguyên do dẫn đến sự “bất thường” này, Frank Hanley - Giám đốc cấp cao về tiêu chuẩn ôtô của J.D. Power - cho rằng: Đó có thể là do các xe đời 2021 sản xuất trong giai đoạn khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu vì đại dịch Covid-19. Thêm nữa, giờ đây, chủ sở hữu giữ phương tiện lâu hơn, nên lỗi xuất hiện nhiều hơn. Hiện tại, tuổi trung bình của các xe ở Mỹ khoảng 12 năm.

Kết nối Apple CarPlay và Android Auto dính lỗi nhiều nhất

Theo J.D. Power, vấn đề mà các chủ xe thường gặp liên quan đến công nghệ ứng dụng trên xe. Trong đó, hệ thống thông tin giải trí gặp nhiều vấn đề nhất với 49,1 lỗi/100 xe, gần gấp hai lần ngoại thất - hạng mục gặp nhiều vấn đề thứ hai. Trong đó, kết nối Apple CarPlay và Android Auto thường bị chủ xe phản ánh dính lỗi nhiều nhất. Tính năng nhận dạng giọng nói tích hợp trên ô tô xếp vị trí thứ hai. Ngoài ra, các cảnh báo trong hệ thống hỗ trợ người lái cũng khiến nhiều người dùng thấy phiền phức. Chẳng hạn như cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

Chủ sở hữu xe điện hoặc plug-in hybrid gặp nhiều vấn đề hơn những người sở hữu xe xăng hoặc hybrid. Cụ thể: Xe điện gặp 256 lỗi/100 xe, xe plug-in hybrid là 216, xe hybrid 191 và ô tô động cơ đốt trong chỉ 187. 39% chủ sở hữu xe điện cho biết đã thay lốp trong 12 tháng qua do lốp mòn nhanh hơn bình thường.

Tesla đạt mức 252 PP100, nhưng không được xếp hạng do không trùng tiêu chí giải thưởng của J.D. Power. Bởi do Tesla không cấp phép cho các công ty liên hệ với chủ sở hữu ở một số tiểu bang tại Mỹ.

 

Nghiên cứu về độ tin cậy các mẫu xe, thương hiệu xe tại Mỹ năm 2024 do JD Power tiến hành dựa trên việc khảo sát 30.595 chủ ô tô đời 2021 sau 3 năm sở hữu. Nghiên cứu này diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11/2023. Đây là nghiên cứu thường niên, được J.D. Power tiến hành trong 35 năm qua đề cập đến 184 lỗi cụ thể trên 9 mảng chính của ôtô: khí hậu, công nghệ hỗ trợ lái, trải nghiệm lái, ngoại thất, tính năng/điều khiển/màn hình, cụm thông tin giải trí, nội thất, hệ thống truyền động và chỗ ngồi.