Mitsubishi Xforce bản cao cấp nhất Ultimate vừa ra mắt tại Việt Nam có gì?

Mẫu B-SUV đô thị 5 chỗ Xforce Ultimate 2024 được tích hợp nhiều công nghệ chọn lọc sau khi trải qua quãng đường hàng nghìn km thực nghiệm tại Việt Nam, kết hợp tham khảo ý kiến khách hàng Việt.

Xforce đã trình làng lần đầu vào tháng 8/2023 tại Indonesia và tạo ý kiến đánh giá xe có thiết kế phù hợp thị hiếu của nhóm khách hàng trẻ ở đô thị, nhóm khách lần đầu mua xe. Xforce Ultimate có chiều dài 4.390mm lớn hàng đầu phân khúc. Sơn xe hai tông màu nửa thân trên-dưới, nổi bật nét thời trang.

Chóa đèn pha Full LED đa giác liền mạch với mặt ca lăng hình thang cân ngoại cỡ tạo dáng xe khí động học và sự chặt chẽ của các chi tiết.

Các ô lưới tản nhiệt hình tam giác khối tăng vẻ cứng cáp cho đầu xe. Nắp ca pô có các đường dập nổi tăng vẻ cứng cáp. Góc tới (hơn 21 độ) và góc thoát lớn (hơn 30 độ) thuộc loại lớn, cũng như gầm xe cao 222mm hàng đầu phân khúc, giúp xe lăn bánh lên xuống gờ vỉa hè không lo vỡ cản. Cánh lướt gió trên cao lớn sắc sảo phong cách xe thể thao.

Lốp xe 18inch tôn dáng xe lớn hơn. Tuy nhiên, bề ngang lốp xe nhỏ tương phản với phần thân xe nhiều gờ nhô ra khá vạm vỡ. Gầm cản trước thiếu thanh bảo vệ gầm mạ crôm tăng vẻ hầm hố và sang trọng.

Cụm đèn định vị cỡ lớn có phần che mờ chóa đèn pha và đèn sương mù.

Chóa đèn xi nhan sau cũng nhỏ, không phù hợp xu hướng thiết kế đèn kiểu dải sáng hiện nay.

Gạt mưa kính hậu không gắn ẩn dưới cánh lướt gió trên mui.

Ống pô đơn kém vẻ sport so với thiết kế pô kép tích hợp ở hai khối nổi trên cản sau.

Điểm nhấn nội thất là màn hình cảm ứng liền khối trên táp lô như xe sang, gồm màn hình thông tin giải trí 12,3inch và màn hình ODO 8inch.

Trong đó màn hình giải trí thể hiện thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm theo ba khu vực trên màn hình. Chức năng chấm điểm giúp người lái hiểu rõ và duy trì thói quen lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu. Xe không có cửa sổ trời, vốn là chi tiết không thiết yếu mà còn giảm độ bền trần xe. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng công nghệ nano.

Bọc da ghế có nhiều gờ vai nổi khối trên toàn bộ bề mặt ghế giúp giữ ổn định thân người ngồi, giảm say xe khi đường xấu gây dằn xóc. Dưới bệ tì tay của hàng ghế trước có khoang chứa được bốn chai nước suối và có cửa gió để làm lạnh.

Các gốc trụ chân ghế và mặt sàn xe không còn các khe hốc dễ hút bẩn hoặc rớt vật dụng nhỏ khó nhặt lại. Hàng ghế sau có khoảng duỗi chân rộng hàng đầu phân khúc.

Có nhiều cổng sạc USB-A, type C tiện dụng.

Có bánh xe dự phòng cất dưới sàn khoang hành lý, chống gỉ sét tốt hơn loại gắn dưới gầm xe.

Xe đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày với các thiết kế như: các nút điều khiển gồm nút bấm khởi động xe, chọn chế độ lái, cài giữ phanh tự động, đặt phanh tay điện tử… được tập hợp gần nhau tiện trong tầm tay thao tác. Đá cốp sau rảnh tay hoặc bấm nút đóng cốp trên thân cửa sau.

Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium có hệ thống loa tự động chỉnh âm lượng theo vận tốc xe, kèm 4 chế độ âm thanh (Lively, Signature, Powerful, Relaxing) tùy tâm trạng lái xe.

Tiếc là vô lăng bốn chấu thể thao tích hợp nhiều phím đa nhiệm nhưng không có lẫy chuyển số bán tự động.

Tổng thể táp lô và các khe thổi gió không đồng bộ với thiết kế chủ đạo góc cạnh nổi bật của ngoại thất xe. Ghế lái vẫn chỉnh cơ hoàn toàn. Cửa gió cho hàng ghế sau đúc khối bằng nhựa nhám trông kém đẹp, dễ trầy bám bẩn.

Xforce đạt mô-men xoắn lớn ngay từ tua máy thấp, đem đến cảm giác lái như xe thể thao đa dụng cỡ lớn. Động cơ 1.5L và hộp số tự động vô cấp CVT, 105 mã lực, 141Nm, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường khi đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Hệ dẫn động cầu trước.

Bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường ngập nước, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) hỗ trợ lái xe dưới trời mưa hay đường trơn trượt. Bên cạnh đó, công nghệ lái xe an toàn tiên tiến ADAS RCE được trang bị chức năng kiểm soát vào cua chủ động AYC (Active Yaw Control) giúp xe tinh chỉnh lực phanh khi đánh lái gấp hoặc vào cua, đảm bảo thân xe ổn định trong cua. Ngoài ra, xe còn có công nghệ chủ động an toàn tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS), cảnh báo va chạm, trợ phanh khẩn cấp, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, báo động có phương tiện cắt ngang khi lùi.

Xforce có nhiều màu thời trang, trong đó phiên bản GLX có màu đen, trắng, đỏ; bản Exceed có màu đen, trắng, đỏ, xám; bản Premium có màu đen, trắng, đỏ, xám, vàng. Riêng bản Ultimate có thêm hai tông màu: đỏ-đen, vàng-đen. Đối thủ của Xforce Ultimate là Toyota Yaris giá 684 triệu, Toyota Corolla Cross (755 triệu), Kia Seltos (639 triệu), Hyundai Creta (740 triệu), Honda HR-V (871 triệu), Mazda CX-3 (636 triệu), Peugeot 2008 (789 triệu),… Như vậy, Xforce Ultimate phải cạnh tranh với nhiều mẫu xe đa dạng về giá bán và sức mạnh thương hiệu, xe lại có thiết kế chỉ phù hợp khách hàng trẻ, do đó có thể không thuận lợi tìm kiếm số đông khách hàng. Đây cũng là một trong những lý do khiến Mitsubishi Việt Nam phải tung ra tới bốn phiên bản Xforce tại Việt Nam: trong đó ba phiên bản gồm GLX (giá 620 triệu), Exceed (660 triệu), Premium (699 triệu) sẽ giao xe vào tháng 3/2024, còn bản Ultimate như trong bài này (hiện chưa có giá bán) sẽ giao xe vào tháng 6/2024.

Riêng Xforce Ultimate với giá bán sẽ thông báo sau, nhưng xét theo bản kề dưới (là Premium) có giá 699 triệu thì Xforce Ultimate nhiều khả năng rơi vào khoảng giá 700 triệu trở lên. Như vậy giá Xforce bản cao nhất (Ultimate) có thể khó bán do tiệm cận các mẫu xe C-SUV như Mazda CX-5 (759 triệu), Hyundai Tucson (799 triệu), Kia Sportage (789 triệu),…

Tin tổng hợp

otoxemay.vn