Ngắm những chiếc xe máy 50 năm tuổi ở cà phê Cao Minh tại Sài Gòn

Đó là quán Cà phê Cao Minh tại Q.Bình Thạnh. Khách đến đây được ngắm nhiều mẫu xe độc bền bỉ cùng năm tháng. Nhiều người vừa có dịp trải lòng theo giai điệu réo rắt vừa có cơ hội gặp gỡ bạn bè chung sở thích mê xe cổ, để cùng chiêm nghiệm về những chặng đường phiêu lưu du lịch khám phá cùng vòng quay bánh xe.

Muốn vào khu vực quán, khách phải đi qua những ngõ nhỏ khá quanh co. “Tuy nhiên đường vào quán có bề ngang khá rộng nên tôi vẫn có thể lái xe hơi đến tận nơi”, ông Nguyễn Hưng Vịnh, một thực khách cho biết. Phần lớn diện tích quán nằm ngoài trời nên tạo không gian rất thông thoáng và mát mẻ. Nhiều người còn ngẩn ngơ bên những thảm cây xanh mơn mởn và cành liễu rũ bóng thướt tha, ẩn hiện vài bông hoa bừng nở khoe sắc bên chiếc xe cổ “xù xì”.
 
 
Là quán sân vườn nhưng nơi đây cũng có những gian phòng ấm cúng riêng tư tĩnh lặng cho những thực khách muốn tìm một không gian âm nhạc không lời mang đậm tính tự sự và có những khoảng thời gian yên tĩnh để ngắm những chiếc xe cổ phủ bụi thời gian.
 
 
Vào buổi tối, nội thất quán rất phù hợp để trưng bày xe cổ, nhờ dàn đèn bão mờ mờ hắt luồng sáng vàng nhạt trông rất huyền bí trên những chiếc xe cổ.
 
 
Ngoài ra, khá đông dân chơi xe cổ thích đến quán để được trò chuyện với người quản lý của quán, ông Trần Khắc Dũng, là người có nhiều kinh nghiệm tổ chức hội họp xe cổ các loại.
 
Với sự huy động của ông Dũng, quán đã tập trung được nhiều mẫu xe cổ quý hiếm. Trong số đó, thu hút rất nhiều sự chú ý là chiếc scooter huyền thoại Rumi Formichino ra đời năm 1955.
 
 
Xe rất liền lạc với bình xăng con, pô e, dàn đồng hồ công-tơ-mét đều vận hành chính xác, tiếng nổ động cơ nghe rất hùng tráng, vỏ máy bằng nhôm nên tản nhiệt tốt dù xe đi xa liên tục. Rumi là hãng sản xuất thủy lôi trang bị cho tàu ngầm thời chiến tranh thế giới thứ hai, đó là lý do giải đáp rất nhiều thắc mắc của dân sưu tầm xe cổ là vì sao lô-gô của hãng chế tạo xe này lại có hình chiếc mỏ neo. Với cái tên quen thuộc “con kiến nhỏ”, đây là chiếc xe tay ga yên đôi rộng rãi dù thân xe khá nhỏ bé. Từ xa, rất dễ nhận ra mẫu xe này nhờ thiết kế đầu xe độc đáo kiểu đầu chú dế nhủi. Chắc chắn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, vào những năm 1950, mẫu xe này là quán quân trên đường đua, chỉ với động cơ 2 xi-lanh, hộp số 4 cấp, đã đạt tốc độ trên 100km/h. Điều đáng quý cho giới sưu tầm là Rumi Formichino chỉ được sản xuất trong một khoảng thời gian hạn chế chưa đến 10 năm, do đó tổng số xe xuất xưởng là rất ít ỏi. Tại Việt Nam, loại xe này chỉ còn vài chiếc.
 
 
Xuất hiện mẫu xe scooter gin hiếm có và đáng giá hiệu Berlin của hãng IWL (Đức) sản xuất từ năm 1960, với hiện trạng đồng sơn còn mới và động cơ chạy tốt.
 
 
Hấp dẫn không kém là chiếc môtô Peugeot 125 phân khối có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, nay được chăm sóc chu đáo nhìn như mới.
 
Dàn phuộc nhún bánh trước kiểu upside down (phuộc ngược) độc đáo.
 
Chóa đèn pha gắn lưới bảo vệ kiểu tổ ong lạ mắt, cặp yên mới màu da bò săn chắc, cặp pô độ hình cánh tên lửa rất hầm hố.
 
Hai tấm chắn bùn và bảo vệ lốc máy thiết kế mạnh mẽ vồng lên như cánh buồm căng gió,
 
Điểm độc đáo là xe có cần sang số như xe hơi gắn bên phải bình xăng.
 
Chiếc Velo Solex nguyên thủy rất ngộ nghĩnh với thiết kế không yên ngồi lái, nghĩa là người điều khiển xe luôn phải đứng.
 
 
Nằm choáng góc sân là chiếc Mercedes-Benz model 180 và 190D ra đời vào những năm 1950 và 1960 nay vẫn giữ chất lượng tổng quát khá hoàn hảo. Mâm xe vẫn còn bóng loáng. Những mẫu ôtô cổ sang trọng và đắt giá này trông nổi bật với dàn lưới tản nhiệt ca-rô màu bạc nghiêm cẩn.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn