Những mẫu xe tốn tiền bảo dưỡng nhất thế giới

Tất cả mẫu ô tô tốn tiền bảo dưỡng nhất thế giới đều là siêu xe. Trong đó, Mercedes AMG Project One được xếp ở vị trí đầu tiên do một lần kiểm tra tổng thể có thể mất 850 nghìn Euro (khoảng 20 tỷ đồng).

Theo Supercar Blondie, số tiền bỏ ra để mua siêu xe đã không rẻ. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Bởi số tiền chi ra trong suốt quá trình sở hữu chúng cũng không hề ít. Trong đó, số tiền phải bỏ ra cho một lần bảo dưỡng có thể khiến nhiều người thấy sốc. Đó là chưa kể đến phí bảo hiểm hay tiền sửa chữa, thay thế trang thiết bị, linh phụ kiện khi cần. 5 mẫu xe dưới đây là một trong số đó.

Mercedes AMG Project One

Siêu xe đường phố Mercedes AMG Project One trang bị động cơ F1 có công suất hơn 1.000 mã lực từ hệ thống hybrid. Do đó, việc duy trì hoạt động của cỗ máy này siêu tốn kém.

Bên cạnh việc làm dịch vụ định kỳ, siêu xe Mercedes AMG Project One cần bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 8.000 km để kiểm tra những chi tiết quan trọng của hệ thống truyền động. Việc kiểm tra tổng thể cho siêu xe trị giá 2,7 triệu USD có thể tốn của chủ sở hữu 850 nghìn EU.

Pagani Huayra Codalunga/Roadster

Huayra Codalunga có giá bán lên đến 7,4 triệu USD. Cho nên, những chi phí liên quan đến siêu xe này hẳn nhiên không thể rẻ. Mỗi chiếc bu-lông trên mẫu Codalunga mới có giá 80 USD, trong khi xe có tổng cộng 1.400 chiếc. Điều đó có nghĩa chỉ tính riêng tiền bu-lông đã lên đến 112 nghìn USD.

Trong khi đó, muốn thay lớp sơn cho Huayra Roadster, số tiền phải bỏ ra lên đến 250 nghìn USD. Vì thế, phí 8.000 USD cho mỗi lần kiểm tra và thay dầu quả là rất khiêm tốn khi so với con số này.

Bugatti Chiron/Veyron

Chi phí thay thế các linh kiện, bộ phận của Bugatti Chiron/Veyron khiến nhiều người thốt hoảng. Bởi phí mỗi lần thay dầu và chất lỏng không dưới 25 nghìn USD với định kỳ hàng năm. Bởi xe có đến 16 nút xả thay vì chỉ một như những chiếc ô tô đang chạy phổ biến trên đường. Hơn thế, để thực hiện công việc này, Bugatti sẽ phải cử một kỹ thuật viên của hãng để thực hiện.

Tuy nhiên, đó là số tiền ít nhất mà chủ sở hữu Bugatti Chiron/Veyron bỏ ra. Bởi nếu thay mới các bộ turbo, thì sẽ cần đến số tiền 26 nghìn USD. Thay kính chắn gió sẽ tốn 60 nghìn USD. Còn thay phanh thì phải mất 118 nghìn USD.

Koenigsegg CC850

Siêu xe của hãng nhà sản xuất Thụy Điển Koenigsegg luôn đắt đỏ vì hiếm. Do đó, giá dịch vụ thường niên cũng như phí thay thế linh, phụ kiện rất đắt đỏ. Siêu xe mới nhất CC850 vừa ra mắt tại Mỹ vào tháng 8 cũng không ngoại lệ. Mỗi lần làm dịch vụ thường niên tốn khoảng 8.000-10.000 USD. Bộ vành carbon với lốp Michelin Cup 2R giá 110 nghìn USD sẽ phải thay 6 năm/lần.

Ferrari LaFerrari

LaFerrari tiêu tốn khoảng 2.000 USD phí bảo hiểm mỗi tháng. Số tiền mà chủ sở hữu phải chi ra để thay lốp trước là 500 USD, còn lốp sau phải là 900 USD. 40 nghìn USD là số tiền cần chuẩn bị khi thay phanh.

Với phần đông người dùng, chi phí để vận hành LaFerrari quá đắt đỏ. Song, có lẽ chủ sở hữu LaFerrari không quan tâm lắm đến điều này. Bởi theo nguyên tắc của hãng siêu xe Italia, khách hàng phải sở hữu ít nhất 5 chiếc Ferrari mới có thể đăng ký mua LaFerrari. Vì thế, với những khách hàng này, tiền không phải là lỗi bận tâm của họ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn