Xế độ BMW Scrambler - tâm hồn chinh phục tự do

Những siêu phẩm của hãng xe xứ Baravia luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho dân độ trên khắp thế giới. Những chiếc xe độ với trái tim boxer theo từng nhịp thở của linh hồn khao khát tự do luôn là những đặc phẩm tinh túy của công nghệ, niềm đam mê và khao khát chinh phục. Mẫu BMW Scrambler độ từ Renard Speed Shop là một trong những tác phẩm mang đầy tinh thần khao khát đó.

Andres Uibomae Renard - chủ cửa hàng sở hữu chiếc R1200S trong xưởng cá nhân dự định chọn chiếc xe BMW này cho dự án độ một chiếc Café Racer. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi khi có một khách hàng đến và chia sẻ câu chuyện đã đi vòng quanh thế giới bằng chiếc GS và giờ đây muốn một cái gì đó dành cho những chủ nhật đầy tự do, song lại mang nhịp đập của động cơ boxer mà vẫn nhẹ nhàng và thanh thoát.
 
 
Lúc đó, Andress đã nghĩ đến chiếc BMW R1200S đời 2006 đang âm thầm nằm trong kho. Tức thì, ông quyết định khởi động dự án BMW Scrambler. Bởi không có gì tuyệt hảo hơn khi dành tặng cho khách hàng của mình chiếc scrambler xây dựng trên cơ sở chiếc xe có nguồn gốc từ miền đất có bề dày lịch sử như xứ Baravia này.
 
 
Với công suất cực đại 122 mã lực, mô-men xoắn tối đa 112 Nm, quá đủ sức mạnh, độ trườn thanh thoát với một chiếc Scrambler. Andres dành sự tập trung vào thiết kế kết cấu cũng như ngoại hình của chiếc xe.
 
 
Trước hết, Andres thay đôi bánh 19-17 inch cùng đôi bánh touring Metzeler Karoo 3 để đưa về cấu hình một chiếc Scrambler. Với vành nhôm và đũa cổ điển, lốp gai, BMW R1200S được trút bỏ đôi chân nặng nề để sẵn sàng chinh phục những cung đường đầy thử thách, đậm tính chất của những con đường offroad.
 
Không còn phải tập trung vào sức mạnh động cơ, mọi sự đầu tư công nghệ được chú ý trên hệ thống treo và nâng cấp hệ thống phanh. Giảm chấn thủy lực trứ danh Ohlins thế chỗ cho hệ thống treo nguyên bản. Hệ thống phanh cũng được Andres thay thế bằng cái tên Beringer và chọn bô côn thủy lực cùng tên.
 
 
Andres đã làm rất tốt việc thiết kế bên ngoài. Bởi bất cứ chiếc BMW nào cũng đều đạt đến đẳng cấp tinh tế trong thiết kế. Toàn bộ dàn ngoài của R1200S đời 2006 được trút bỏ. Bình xăng, chắn bùn và yên được thiết kế hoàn toàn mới. Andres chú trọng và tỉ mỉ trên từng inch vuông của chiếc xe. Tất cả đều làm bằng nhôm. Yên xe và ốp cách nhiệt trên pô được bọc da Alcantara. Tay côn, tay phanh được chế tạo bằng công nghệ CNC có chữ ký của Renard. Tay lái hiệu Neken, đồng hồ tốc độ đơn Motogadget, đèn pha LED và mào đèn phong cách là những món đồ chơi hàng hiệu dành cho chiếc Scrambler. Pô độ Akropovik với giảm thanh Fresco giấu chìm dưới tấm bảo vệ cũng được bọc da Alcantara.
 
Andres cũng rất tạo báo khi chọn màu sơn xanh cho khung chính cùng lò xo của hệ thống treo sau, điểm nhấn dưới đuôi bình xăng bằng ba vạch sơn xanh kéo từ khung chính, xanh biển và đỏ, tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý trên nền xám kim mờ của bình xăng và màu da Alcantara.
 
 
Kết quả, một chiếc Scrambler với trái tim boxer mang hơi thở đầy đặn cho những cuộc chinh phục đầy tự do, đủ tinh tế và lịch sự, đẳng cấp để cảm nhận những con đường nội thị. Phù hợp với nhu cầu của một con người từng chinh phục cả thế giới trên chiếc GS.
 
Giới chơi xe đang hào hứng về mẫu Scrambler của Ducati mới ra mắt. Nhưng sẽ tuyệt vời biết bao nếu những kỹ sư thiết kế người Đức suy nghĩ về một mẫu Scrambler. Biết đâu sẽ lại có những giấc mơ sở hữu những chiếc Scrambler đến từ xứ sở “thần tiên” trong làng công nghiệp môtô thế giới Baravia!