Công nghệ trên SUV New Peugeot 3008 2021 giá gần 1 tỷ đồng

Mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi New Peugeot 3008 model 2021 có thiết kế sắc sảo đậm chất thể thao hơn, kết hợp nhiều đường nét đột phá tạo sự nổi bật so với các loại xe cùng phân khúc tại Việt Nam. Xe được nâng cấp nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn hơn. Các tay lái Việt có thể chọn hai phiên bản: AT (Active) và AL (Allure).

 
So với xe tiền nhiệm thì phiên bản Peugeot 3008 đời 2021 có giá bán nhỉnh hơn không đáng kể (từ 10-20 triệu đồng tùy phiên bản) nhưng được nâng cấp khá nhiều công nghệ thực dụng, giúp tăng độ an toàn cho người sử dụng xe.
 
Camera lùi 180 độ với giả lập hai bên
 
Bên cạnh 6 túi khí, xe còn có cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi 180 độ với giả lập hai bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ. Phiên bản đắt tiền hơn (AL - Allure) được thêm cảm biến đỗ xe phía trước và gói an toàn ADAS bao gồm trợ giúp giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và nhắc người lái tập trung.
 
 
Đáng kể nữa là chế độ lái Advanced Grip Control, vận hành xe kiểu thể thao, hỗ trợ xuống dốc HADC, cảnh báo áp suất lốp... Tay nắm cửa trước có cảm biến chìa khóa thông minh giúp mở khóa và ra vào xe dễ dàng. Tính năng cốp xe chỉnh điện thông minh.
Được phát triển trên nền tảng khung gầm EMP2 mới nhất của tập đoàn PSA (nay là Stellantis), New Peugeot 3008 có bộ khung cứng vững nhưng khối lượng giảm 70kg nhờ vật liệu mới, đem lại cảm giác lái ổn định hơn. Khoang hành khách gia cố bằng thép cường lực cao, ứng suất chịu tải lớn.
 
 
Một trong những chi tiết ngoại thất thu hút nhất là mặt ga-lăng với thiết kế “phá vỡ giới hạn” tạo hiệu ứng thị giác đầu xe hầm hố và rộng mở hơn. Cụm đèn pha LED được thiết kế mới, tự động chỉnh luồng sáng cao/thấp, đèn chạy ngày vuốt dài dạng nanh sư tử và cũng là đèn xi-nhan. Cản trước mới với nẹp sơn bạc ánh kim.
 
Hai bên hông xe bộc lộ vẻ khỏe khoắn nhờ nẹp crôm cỡ lớn và bộ bánh mâm đúc 18inch
 
Đèn stop tập hợp các dải sáng LED với hiệu ứng 3D dạng móng vuốt sư tử, càng thêm độc đáo với hộp đèn màu xám khói bắt mắt cả ngày lẫn đêm
 
 
Nội thất xe duy trì phong cách thiết kế New i-Cockpit, bổ sung các tinh chỉnh tiện dụng như vô-lăng hình D-cut gọn gàng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch, màn hình cảm ứng trung tâm hướng về người lái và tăng kích thước từ 8 lên 10inch giúp dễ nhận biết cũng như thao tác nhanh chọn lệnh (ví dụ chỉnh nhiệt độ và sức gió của máy lạnh). Phím chức năng mô phỏng phím đàn piano, cần số điện tử. Ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tì tay. Phiên bản AL có thêm một số tiện nghi như: ghế hành khách phía trước chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh. Khoang hành lý có dung tích 591 lít và tăng lên 1.670 lít khi gập hàng ghế 2.
 
 
Động cơ tăng áp giữ nguyên cấu hình và sức mạnh. Cụ thể là chỉ lắp phiên bản máy xăng 1.6L THP (Turbo High Pressure) với mô-men xoắn cực đại 245Nm đạt được ngay từ tua máy thấp 1.400-4.000 vòng/phút. Công suất tối đa 165 mã lực/6.000 vòng/phút giúp xe vận hành không kém phần mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
 
Hộp số tự động 6 cấp EAT6 (Efficient Automatic Transmission 6-speed) kèm công nghệ chuyển số nhanh Quickshift. Cả hai phiên bản đều có lẫy chuyển số sau vô-lăng
 
 
Tại Việt Nam, New Peugeot 3008 là xe lắp ráp trong nước, do THACO phân phối chính hãng gồm hai phiên bản: New Peugeot 3008 AT (Active) giá 0,989 tỷ đồng và New Peugeot 3008 AL (Allure) giá 1,089 tỷ. Có 6 màu sơn xe, trong đó có 3 màu mới là Fusion Orange (Cam Fusion), Emerald Crystal (Xanh Emerald) và Platinum Grey (Xám Platinum). Sản phẩm cạnh tranh là Subaru Forester giá bán 1,128-1,366 tỷ đồng, Toyota Corolla Cross (0,720-0,910 tỷ), Mazda CX-5 (0,839-0,899 tỷ), Honda CR-V (0,998-1,118 tỷ), Hyundai Tucson (0,799-0,932 tỷ)...