Mercedes-AMG GT Black Series 2021 – hàng độc mạnh nhất lịch sử xe AMG

Là mẫu xe mạnh mẽ nhất từng được Mercedes-AMG thiết kế và sản xuất, chiếc GT Black Series khiến nhà sản xuất đặt niềm tin rất lớn sẽ tạo nên cơn sốt khi xe chính thức phân phối ra thị trường toàn cầu.

 
Đã rất lâu kể từ ngày Mercedes-Benz bắt đầu sử dụng thương hiệu Black Series là trên chiếc SLS AMG lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2012. Nhằm đáp lại sự yêu thích của các tín đồ, nối tiếp thành quả đạt được, sau đó SLS AMG, SL 65 AMG, CLK 63 AMG, C 63 AMG Coupe… là những dòng xe tiếp tục đính logo Black Series đầy quyến rũ.
 
 
Đằng sau mẩu logo là quyết tâm của Mercedes-Benz muốn chứng tỏ sự chờ đợi của người hâm mộ đều nhận đền đáp xứng đáng, bằng loạt nâng cấp – độ xe đầy giá trị trên GT Black Series 2021. Trong đó, đáng chú ý nhất là khối động cơ tăng áp kép V8, 4.0L nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Khác với động cơ M178 thông thường đang trang bị trong các biến thể khác thuộc gia đình GT, thiết kế trục khuỷu thay đổi sang dạng flat-plane và tên mã động cơ chuyển thành M178 LS2.
 
 
Ngoài ra, động cơ này còn được Mercedes-AMG thiết kế các trục cam mới, hệ thống làm mát lớn hơn và ứng dụng bôi trơn khô. Động cơ cũng cải tiến trình tự đánh lửa cho các xy-lanh mới, bánh xe nén tăng áp lớn hơn và hiệu ứng âm thanh thú vị hơn.
 
 
Với loạt nâng cấp mới, xe độ chính hãng Mercedes-AMG GT Black Series đạt công suất tối đa lên tới 720 mã lực tại tua máy 6.700-6.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại “khủng” 800Nm ngay từ tua máy thấp 2.000-6.000 vòng/phút. Sức mạnh này mang lại khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây, từ 0-200km/h dưới 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325km/h. Để so sánh, GT R/GT R Pro hiện có công suất tối đa 577 mã lực và 700Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 318km/h.
 
Đi cùng động cơ V8 mới là hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG Speedshift 7G-DCT đã tinh chỉnh cho khả năng chuyển số cực nhanh - chỉ trong vài mili giây. Ống dẫn kết nối động cơ và hộp số nằm ở cầu sau làm từ sợi carbon. Trong khi toàn bộ khung gầm cùng nhiều bộ phận của AMG GT Black Series chế tạo từ nhôm giúp giảm trọng lượng.
 
Không chỉ sở hữu sức mạnh “quá sức tưởng tượng”, Mercedes-AMG GT Black Series có thêm kiểu dáng đậm chất thể thao. Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua GT3 và GT4.
 
Đầu xe nổi bật dàn lưới tản nhiệt đặc trưng Panamericana nhưng mở rộng hơn nên vừa tăng vẻ hầm hố cho xe vừa tăng lượng không khí làm mát động cơ
 
Ốp cản trước bằng sợi carbon nhô ra dài hơn, người dùng có thể điều chỉnh bộ phận này theo mong muốn
 
Nắp ca pô có các khe gió làm từ sợi carbon
 
Các ốp hốc bánh trước có thiết kế tăng cường khả năng làm mát cũng như hiệu quả khí động học. Các hốc gió bên hông thân xe được đổi mới xuống phần ốp hông kéo dài từ trước tới sau.
 
Đuôi xe nổi bật hệ thống khuếch tán với ống xả kép dạng tròn gắn hai bên thân xe thay vì ống xả chia làm ba phần như trên bản tiêu chuẩn
 
Cánh gió đuôi dạng kép cỡ lớn mang phong cách của các mẫu xe đua GT3. Đặc biệt, hai cánh gió này đều dễ dàng điều chỉnh nghiêng thêm 20 độ nhằm tạo ra nhiều phong cách xe vận hành khác nhau, thỏa mãn cảm giác lái nhanh nhạy như các tay đua
 
 
Bên cạnh đó, mẫu Black Series mạnh nhất này trang bị tiêu chuẩn gồm mâm xe 10 chấu, kích thước 19inch ở bánh trước và 20inch cho bánh sau, kết hợp lốp xe hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup 2 R MO độc quyền.
 
 
Tượng tự ngoại thất, khoang nội thất xe Mercedes-AMG GT Black Series toát lên đường nét tạo hình theo phong cách xe đua. Các ghế ngồi thể thao bằng sợi carbon bọc da Nappa cao cấp, kèm các chỉ khâu tương phản màu cam. Mercedes-AMG ưu ái dành cho GT Black Series vô lăng thể thao thửa riêng.
 
 
Tiêu chuẩn lái xe an toàn đẳng cấp nhờ hệ thống phanh gốm, đĩa phanh thể thao đã tối ưu hóa để chống mòn và ổn định nhiệt độ, các kẹp phanh màu đen. Tương tự AMG GT R và AMG GT R Pro, AMG GT Black Series trang bị hệ thống Traction Control với 9 cấp kiểm soát độ ổn định thân xe. Người lái có thể điều chỉnh hệ thống này thông qua một núm xoay, sau khi đã tắt tính năng cân bằng điện tử ESP. Hệ thống treo cuộn dây, bộ giảm xóc thích ứng, phối hợp các thanh chống lật có thể điều chỉnh và góc camber (góc ngả ra ngoài hoặc úp vào trong của bánh xe) chỉnh linh hoạt. Bộ khung chống lật tăng cường dây đai an toàn 4 điểm tạo nên cấu trúc duy trì độ thăng bằng và níu giữ chắc nịch như của xe đua GT3.
 
 
Trước những phản hồi gay gắt về quy định “suất mua mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG GT Black Series chỉ thuộc về những người đã đặt mua siêu xe AMG One (trị giá 2,73 triệu USD)”, bộ phận Mercedes-AMG vừa thông báo thị trường châu Âu sẽ có bản GT Black Series với giá chính hãng công bố là 388.580 USD mà không ràng buộc điều kiện kèm theo như vừa nêu.