Quái vật lốp to cổ điển của “DREAM WHEELS”

Nuno Capêlo từng là một kiến trúc sư, sau đó “bén duyên” nghiệp thiết kế xe độ và có khả năng biến những ý tưởng của mình từ một bản vẽ mô hình trở thành những cỗ máy thực thụ đầy ấn tượng.

scrambler-anhchinh.jpg
Nuno đã từng hợp tác với những người thợ tài hoa bậc nhất Bồ Đào Nha như xưởng độ it roCkS!bikes và Ton-Up Garage. Và dĩ nhiên, mẫu xe độ scrambler kỳ lạ này cũng là một trong những sản phẩm độc đáo của xưởng độ danh tiếng với tên gọi Dream Wheels (những bánh xe giấc mơ).
scrambler-anh1.jpg
Nuno đã kết hợp cùng xưởng độ Dream Wheels Heritage để độ chiếc xe Honda Dominator 1989 theo phong cách những chiếc xe của những năm 70, lấy cảm hứng từ hai mẫu TL250 và CL450 của Honda. Nuno đã thiết kế và phác thảo bản độ của chiếc xe và Dream Wheels sẽ là người thực hiện biến bản thiết kế đó thành hiện vật.
	 scrambler-anh2.jpg
Hélder Moura – một thành viên của Dream Wheels chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo nên một chiếc Scrambler với phong cách retro cổ điển, đặc biệt tập trung ở khả năng vận hành của xe cũng như sự chính xác trong việc kết hợp giữa cái mới và cái cũ."
	 scrambler-anh3.jpg
Để khôi phục lại các đường nét và màu sơn chiếc TL250 theo thiết kế của Nuno, Dream Wheels đã sử dụng bình xăng của chiếc xe đến từ Bồ Đào Nha - Casal T-185 Trial. Trong khi đó, điểm nhấn của chiếc CL450 thể hiện ở phần yên xe “tuck-and-roll” vếch cao kết hợp cùng bô vắt. Cả hai bộ phận này đều được xưởng độ tự chế.
scrambler-anh4.jpg
Dream Wheels cũng tạo nên một khung phụ mới cho chiếc xe với một hốc ngăn khá kín dưới yên xe để ắc quy và các thành phần liên quan đến điện khác. Chắn bùn của chiếc Dominator được làm bằng tay và lắp vào cả hai phần bánh trước và sau. Đặc biệt, chắn bùn phía sau có thêm một dải đèn LED nhỏ hắt ra từ phía đuôi xe.
scrambler-anh5.jpg
Bộ phận đèn pha được lấy từ một đèn sương mù của một chiếc xe cổ, cố định trên bảng số tùy chỉnh trước đầu xe. Đằng sau nó là một bảng điều khiển Koso speedo và phần ghi đông mang thương hiệu Dyna Racing và Domino grips.
 
Động cơ cũ của chiếc Dominator bị tháo bỏ, thay thế và sơn lại hoàn toàn và chính điều này thể hiện sự chuyển đổi rõ nét trong phong cách vận hành của chiếc xe. Bộ lọc cũng được thay mới bởi K&N và trang trí với logo của Dream Wheels. Tổng thể phía trước xe là bộ phuộc YZ426 của hãng xe Yamaha. Cặp lốp được thay thế bằng loại 17-inch thuộc dòng Continental TKC80s, do đó cả phanh xe cũng được thay mới.
 
Đây có thể coi là một trong những mẫu Honda Dominator mới lạ nhất từng thấy và cho thấy khả năng “biến hóa” tài tình của Dream Wheels.